Đình chỉ công tác 3 CSGT bị quay clip tung lên mạng

Đây là 3 chiến sĩ CSGT trong tổ công tác, xử lý vi phạm giao thông trên quốc lộ 51 (trạm ngã ba Thái Lan) có liên đới trách nhiệm việc một người lạ mặt ở chốt kiểm tra đánh chảy máu miệng người đi xe trong một clip trên mạng xã hội.
Chị Hoàng Anh rơi nước mắt khi kể lại sự việc - Ảnh: H.M.
Chị Hoàng Anh rơi nước mắt khi kể lại sự việc - Ảnh: H.M.
​Ba cảnh sát giao thông bị Công an Đồng Nai đình chỉ công tác gồm thiếu tá Lương Văn Thân, trung úy Võ Chí Công và thiếu úy Phạm Mạnh Tuấn.
Chiều 8-9, đại tá Dương Thanh Hải - trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai, xác nhận với Tuổi Trẻ vừa ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ, chiến sĩ CSGT để làm rõ vụ việc. 
Trước đó, ngày 4-9 chị Đỗ Vũ Hoàng Anh (22 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM) đã tung clip lên mạng YouTube và Facebook cá nhân quay lại cảnh cự cãi với CSGT ở trạm ngã ba Thái Lan.
Đoạn clip nêu trên ghi lại một đoạn hình thể hiện CSGT đang kiểm tra, xử phạt trên quốc lộ 51. Trong clip vang lên tiếng một phụ nữ tranh cãi với CSGT: “Tự nhiên đòi năm trăm ngàn là tiền gì? Phải giải thích cho con là tiền gì...”. Tiếp đó là tiếng người phụ nữ này la lên: “Người ta là con gái chú hất là gì. Đàn ông, công an mà…”.

Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip
Ngày 8-9, tiếp xúc với chúng tôi, chị Đỗ Vũ Hoàng Anh xác nhận chị chính là người đưa clip quay được lên mạng.
Theo chị Anh, khi vừa xảy ra vụ việc có một tổ công tác gồm hai người của Công an Đồng Nai đến mời chị và bạn trai về trạm CSGT ngã ba Thái Lan làm việc và ghi biên bản sự việc.
Tổ công tác yêu cầu trạm mời người thanh niên đánh chị lên thì trung úy Công nói: “Em không quen biết người đó”.
Lúc đó một người trong tổ công tác nói: “Các anh giỡn mặt với chúng tôi à” thì người thanh niên đánh chị thay một chiếc áo khác xuất hiện, cung cấp chứng minh nhân dân cho tổ công tác và được xác định là Phạm Minh Trí (35 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Thành, Đồng Nai).
Chị Anh cũng cung cấp cho chúng tôi hai đoạn ghi âm được cho là lời xin lỗi của trung úy Võ Chí Công và Phạm Minh Trí tại trạm.
Trong đó có những câu thắc mắc của chị Anh với CSGT: “Các anh làm việc cho dân nhưng sao dân thắc mắc không giải thích? Bạn bè với CSGT sao anh lại có thể cầm cả xấp giấy tờ của người vi phạm ghi chép như vậy? Em đang nói chuyện với đồng chí CSGT nhưng anh đến đánh em…”.
Nói về vụ việc trên, thiếu tá Ngô Văn Công - trạm trưởng trạm CSGT ngã ba Thái Lan - cho biết: “Mâu thuẫn của Trí với chị Anh như thế nào chúng tôi không biết nhưng sau đó về trạm hai bên đã có sự thỏa thuận, cam kết”.
Giải thích về việc thỏa thuận, chị Hoàng Anh nói: “Sau những lời xin lỗi, anh Phạm Minh Trí đã năn nỉ được bồi thường thuốc men 2 triệu đồng. Tôi đã nhận 2 triệu. Khi tôi cùng bạn trai ra đến gần cổng trạm thì trung úy Công đi theo, đề nghị tôi viết vào mẫu giấy với nội dung CSGT ngã ba Thái Lan đã giải quyết, đã nhận tiền bồi thường của Phạm Minh Trí, không khiếu nại thắc mắc về sau. Khi báo chí đề cập vụ này, CSGT nói như không có lỗi của mình thì tôi mới biết mình bị gài để viết cam kết”.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.