Người mua 12 lô đất ở Đà Nẵng nói đứng tên giúp một người

TT - Ông Lý Phước Cang (ở thôn Dương Sơn, xã Hòa Châu, Hòa Vang, Đà Nẵng) mua 12 lô đất ven biển Đà Nẵng cho biết như vậy trong cuộc trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 1-1.
Đây là vệt đất ở phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) do ông Lý Phước Cang đứng tên mua - Ảnh: H.Khá
Đây là vệt đất ở phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn) do ông Lý Phước Cang đứng tên mua - Ảnh: H.Khá
Trả lời PV Tuổi Trẻ về dư luận nghi ngờ ông đứng tên mua giùm 12 lô đất tại khu vực ven biển thuộc phường Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), ông Cang nói: “Thật lòng là tôi vô cùng bức xúc vì thời gian qua báo chí thông tin không đúng bản chất sự việc liên quan đến chuyện mua đất của cá nhân tôi.
Tôi xin khẳng định rằng đến thời điểm này chưa có một phóng viên, báo chí nào gặp trực tiếp tôi để trao đổi sự việc này.
Các phóng viên có đến nhà tôi nhưng tôi không có mặt ở nhà, rồi họ hỏi người này người khác sau đó đưa tin lên mạng khiến cuộc sống gia đình tôi bị xáo trộn ghê gớm.

Vậy nên tôi đề nghị các cơ quan chức năng phải vào cuộc làm rõ việc ai đã tung tin nói rằng tôi đứng tên mua đất giùm cho người Trung Quốc, rồi mới đây là chuyện đứng tên mua đất cho bà Thủy (bà Trần Thị Thủy, nguyên phó chủ tịch Phòng Thương mại và công nghiệp VN - mẹ ông Nguyễn Xuân Anh, bí thư Thành ủy Đà Nẵng). Nếu không thì phải trả lại danh dự cho gia đình và cá nhân tôi”.
Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 1-1, bà Nguyễn Thị Vọng - mẹ ông Cang - cho biết thêm: “Báo chí chưa xác minh thông tin cụ thể gì mà quy kết con tôi đứng tên mua đất cho người Trung Quốc khiến cả gia đình tôi lao đao. Mấy bữa nay tôi không dám ra đường vì bà con lối xóm dị nghị, tôi đi chợ mà họ nhìn tôi với ánh mắt khác, tôi thấy buồn lòng lắm”.
“Thế thì tiền đâu ông mua một lúc nhiều lô đất như vậy, trong khi hoàn cảnh kinh tế của ông không phải khá giả?”.
Ông Cang nói: “Khi đi làm ăn tôi có tích lũy được ít tiền, trong số 12 lô đất tôi mua có một phần ít tiền của tôi, còn lại là tôi đứng tên mua giúp cho một người. Còn người đó là ai thì xin phép tôi không cung cấp cho báo chí được, vì đó là chuyện làm ăn riêng tư của chúng tôi”.
Ông Cang giải thích sở dĩ có sự nghi ngờ này là do trước đây khi ra Hà Nội làm ăn, ông có xin vào ở nhờ nhà bà Thủy vốn là bạn chiến đấu cùng thời với ba mẹ ông.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.