ĐCSVN nghĩ gì về quê hương và đất nước.


***** 
Thức khuya mới biết đêm dài
Ở lâu mới biết lòng người có nhân.
***** 
Muốn đánh giá bản chất của ĐCSVN thì chúng ta phải đánh giá trong một quá trình dài của ĐCSVN, bài viết này xin đánh giá khoảng thời gian mười năm trở lại đây.
Mười năm trở lại về đây ĐCSVN, đã lộ rõ bản chất độc tài, và là một nhóm lợi ích, họ coi đất nước của chúng ta là của cải riêng tư của họ, chúng ta sống trên mảnh đất quê hương của cha ông ta, nhưng lại không có quyền, mà chỉ là công cụ cho họ mà thôi, vài năm gần đây đã có rất nhiều người Việt đã bày tỏ phẫn nộ, và đã viết những bài, hoặc sáng tác một số bài chống sự bành trướng của TQ ngang nhiên xâm chiếm biển đảo của chúng ta, nhưng đã không được chính quyền ủng hộ, mà ngược lại còn bắt bớ tù đầy như nhạc sỹ Việt Khang, anh đã sáng tác hai bài hát làm vang động cho VN, cũng như cho thế giới, bài hát Anh Là Ai, VN tôi đâu, hiện anh vẫn bị giam cầm, blog điếu cày- (Nguyễn Văn Hải) cũng vậy, và cô sinh viên Phương Uyên cùng Nguyễn Kha .thâm độc hơn nữa là đã bắt và bỏ tù thầy giáo Đinh Đăng Định, thầy đã viết một số bài báo viết về vấn đề xã hội, như Bauxit, tây nguyên, và nạn tham nhũng, Thầy đã bị tù đầy cho đến lúc gần chết, họ mới tha, họ sợ thầy chết ở trong tù sẽ bị ảnh hưởng đến uy tín với cộng đồng quốc tế.v.v
Cũng thời gian gần đây, chính quyền VN vẫn dùng công an để đàn áp những người biểu tình chống TQ xâm lược biển đảo, tại hai thành phố chính như Hà Nội và TPHCM.
Lý do tại sao chính quyền vẫn đàn áp những người yêu nước, mặc dù họ cũng biết nhưng người yêu nước chống đối với sự xâm chiếm biển đảo của TQ là lẽ phải, nhưng họ vẫn đàn áp, họ sợ bị phật ý ông anh TQ, họ luôn ngả về phía TQ, mặc dù họ cũng đã biết rằng ông anh 16 chữ vàng, và 4 tốt này, cực kỳ thâm hiểm và đểu cáng, quan hệ với họ mất thì nhiều nhưng được rất ít, ĐCSVN đã chấp nhận điều này, có nghĩa là ĐCSVN chấp nhận , nhưng lại giữ trọn được đảng độc tài, mà ĐCSVN cũng chỉ mong có điều đó. Họ đã đặt ĐCS lên hàng đầu, chỉ vì lợi ích cá nhân.
Tuần qua TQ đã ngang nhiên đưa giàn khoan dầu, để khai thác bất hợp pháp trên thềm lục địa VN, lòng dân rất sôi sục căm phấn, đã đứng lên biểu tình khắp nơi trên thế giới, nhưng giới lãnh đạo ĐCSVN vẫn tỏ ra im lặng, đôi khi cũng chống đối theo kiểu lấy lệ, lấy vì để lừa người dân. Đó là một bằng chứng mới và thực tế, đã cho chúng ta biết thêm ĐCSVN đã ngả về phía TQ, cũng như đã bị lệ thuộc về phía TQ khó lòng mà rút được ra.
Bao nhiêu năm qua ông cha ta đã đã mất bao nhiêu công sức gây dựng, nay đã bị ĐCSVN hiến dâng cho ông anh 16 chữ vàng, và 4 tốt, như quần đảo hoàng sa, và đã chia đôi thác bản giốc, chỉ vì họ cố bám vào chế độ độc tài, đã đi ngược lại với nhân dân và tổ quốc.
Làm thế nào để thay đổi được một chế độ độc tài ở VN, đó là một câu hỏi khó với chúng ta, mà vẫn chưa có một câu trả lời thiệt thực .
Khi một chế độ độc tài đã không còn do dân và vì dân nữa, họ cũng không còn làm tròn trách nhiệm và bổn phận của họ nữa, thì chúng ta phải đoàn kết một lòng để đấu tranh giải thể một chế độ độc tài ở VN.
Hiện tại ở trong nước họ có lợi thế rất nhiều, khi họ vẫn nắm được chính quyền, thì họ có cả ngành công an và quân đội đứng bên cạnh họ, sẵn sàng bảo vệ cho họ, cùng với một bộ máy tuyên truyền cho ĐCSVN, đặc biết vừa qua ngày 17/12/2013.TT. NGuyễn Tấn Dũng đã ban hành nghị quyết số 208/2013/NĐ-CPcho phép công an nổ súng vào người chống thi hành nhiệm vụ, có hiệu lực từ ngày 01/02/2014 như thế là công an có thêm quyền hành thì chúng lại tha hồ mà lộng hành trên quê hương VN . Nhưng trong nhiều năm trở lại về đây ĐCSVN cũng bị mất rất nhiều uy tín, trên cộng đồng quốc tế những vụ công an đánh chết người hoặc đánh người bị thương nặng sảy ra hàng ngày ở khắp VN, những vụ bắt bớ và tù đầy vẫn sảy ra thường xuyên ở VN, những vụ việc trên LHQ họ đều biết hết, nhưng ĐCSVN vẫn cố tình dối trá để che đậy những điều đó, bằng nhiều hình thức khác nhau.
***
Tiếc thay không đến Genena
Để nghe CS vuốt ve trình bày. 
Họ nói dài, nói dại, và nói dai.
Nói cho đủ chữ, đủ giờ mới thôi.
Cộng sản chúng chỉ nói điêu toa.
Tự do, dân chủ, đều có khắp mọi miền quê ta
Dối mồm dối miệng mà lòng tỉnh bơ.
Người nghe ở dưới ngỡ ngàng.
Ngỡ ngàng như thể, đang nằm chiêm bao.
*** 
Trong thời gian tới nếu chúng ta biết kết hợp, và tìm sự giúp đỡ của cộng đồng quốc tế, và chúng ta biết kết hợp chặt trẽ giữa người việt trong và ngoài nước, tạo ra một tiếng nói chung, hoặc chúng ta cổ vũ, và kết hợp với một tổ chức của người Việt nào đó, đã có uy tín lâu năm với cộng đồng quốc tế.
Chúng ta sẽ tập chung và kết hợp tạo ra một sức mạnh, và mũi nhọn chính để đủ sức lực đối đầu với ĐCSVN. Tổ chức này cũng cần phải tạo thêm niềm tin, và chỗ dựa vững chắc cho người dân trong nước, nếu người dân đã có niềm tin vào chúng ta, người dân không còn biết sợ nữa sẽ cùng đứng về phía chúng ta, thì tôi thiết nghĩ rằng thay đổi chế độ độc tài ở trong nước cũng không có gì là khó cả



Hamburg Germany.ngày 12.05.2014
Hoa Mai Nguyen

,

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.