Ví dụ về thiên đàng cộng sản

Một tay tứ cô vô thân vì lý lịch xấu cho nên phải đi tha phương ăn mày kiếm sống tại Liên Xô. Tuy nhiên anh ta cũng rất ủng hộ việc Liên Xô tiến lên cộng sản chủ nghĩa, với hy vọng rằng lúc đó may ra đời anh ta đỡ đau khổ. Thấy sao mà lâu quá vẫn chưa có cộng sản chủ nghĩa, anh ta quyết định về Moscow để hỏi cho được.
Đến Moscow nhân dịp có đại hội đảng, các đồng chí lãnh tụ nhân dịp này người nào cũng tỏ vẻ rất bình dân và dễ mến. Tay ăn mày đến Cung Đại Hội thì gặp lúc đồng chí Brezenev vừa bước đến tầng cấp. Tay ăn mày tiến lại hỏi: “Thưa đồng chí chủ tịch vĩ đại kính mến, xin đồng chí giải thích cho tôi biết thế nào là chủ nghĩa cộng sản không ạ?”.
Đồng chí Brezenev nhìn gã ăn mày rồi nhìn quanh. Đồng chí vỗ vai tay ăn mày rồi vừa chỉ tay vừa nói: “Đó, đồng chí thấy không? Chiếc xe Volga của tôi và phía sau là chiếc xe Volga của đồng chí Honecker kính mến của Đông Đức. Chủ nghĩa cộng sản là khi nào có một chiếc xe của đồng chí nằm giữa chiếc xe của tôi và chiếc của đồng chí Honecker”.
Gã ăn mày sung sướng quá hớn hở ra về cùng một thằng ăn mày khác đi uống bia hơi để ăn mừng. Cả hai đang nói chuyện cộng sản chủ nghĩa thì có một người đi qua nghe hay, liền dừng lại hỏi: “Thế đồng chí chủ tịch nói thế nào là cộng sản chủ nghĩa?” Gã ăn mày nhìn quanh chẳng thấy chiếc Volga nào cả. Không biết làm sao giải thích cho người kia, gã chộp hai cái bị ăn mày của gã và thằng bạn đặt lên bàn rồi nói: “Chủ nghĩa cộng sản sẽ có khi nào anh thấy cái bị ăn mày của anh nằm giữa cái bị ăn mày của tôi và thằng này”.


Nguồn: FB Ls Lê Đức Minh


,

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.