Việt kiều ở Mỹ là “tù khổ sai”

Một người tự xưng danh là Việt kiều yêu nước, nhà báo Việt kiều về thăm quê và có bài viết như sau: “Hàng ngày, trên khắp đất nước Việt Nam, vẫn có rất nhiều người mòn mỏi chờ đợi được đến với vùng đất hứa: nước Mỹ. Để có thể chạm đến “giấc mơ Mỹ”, nhiều người có thể chờ đợi hơn 10 năm theo diện đoàn tụ, có người thậm chí còn chấp nhận kết hôn giả, du học giả… Nhưng, với những người Việt hiện đang ở Mỹ, thì nước Mỹ không phải là thiên đường như mọi người lầm tưởng. Để hưởng thụ cuộc sống được cho là “chất lượng cao” ở nước Mỹ, họ phải nai lưng ra làm việc, vất vả như một con trâu, chẳng khác gì “tù khổ sai”.
Thậm chí, bài báo nói trên còn đe doạ những ai đang có cơ hội đến Hoa Kỳ, rằng “Hầu hết ở Mỹ ai cũng phải làm việc nhiều giờ, nên không còn thời gian để chăm sóc bản thân, gia đình và con cái. Đi làm về đến nhà đã đau nhừ toàn thân, ăn cũng không muốn ăn chứ đừng nói là làm cơm tối cho gia đình và tất nhiên là cũng chẳng còn mặn mà tới chuyện chăn gối nữa vì phải giữ sức để mai đi cày”.
Kết thúc bài viết đó, tác giả có bút danh vu vơ đặt ra một câu hỏi:”tại sao các bạn không về Việt Nam mà sống?”.
VỀ VIỆT NAM Ư???
Ở VN muốn giàu có thì có 3 hạng người:
1/ Làm quan chức cộng sản từ TƯ đến địa phương, hàng ngày vơ vét, tham nhũng ngân sách, ăn hối lộ. Loại này cực giàu, nhàn hạ, thời gian hưởng thụ vô cùng nhiều;
2/ Doanh nghiệp được quan chức chính quyền bảo lãnh, đỡ đầu, người thân hay cánh tay nối dài của giới quan chức. Loại này làm giàu dễ dàng, vì không phải cạnh tranh, thời gian để hưởng thụ giàu sang rất nhiều;

3/ Những người làm giàu chân chính, bằng trí tuệ và sức lao động của chính họ. Rất vất vả, từ sáng sớm tới tối khuya. Để có được sự giàu có, họ cũng vất vả như Việt kiều ở Mỹ hay bất cứ người dân nào trên thế giới.

,

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.