Bé gái bán vé số bị mẹ đốt vẫn đang nguy hiểm

Hiện bé Nguyễn Thị Kim Linh, 12 tuổi đang trong giai đoạn thường gặp nhất của những bệnh nhân phỏng là nhiễm trùng huyết, rất nguy hiểm đến tính mạng. 

Bé Nguyễn Thị Kim Linh, 12 tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1
Bé Nguyễn Thị Kim Linh, 12 tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1
Trưa 31-8, bác sĩ Đặng Thị Thanh Thúy, Phó khoa Phỏng- Tạo hình Bệnh viện Nhi Đồng, TP.HCM cho biết bé Nguyễn Thị Kim Linh ngụ thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, vừa qua giai đoạn nguy hiểm nhất là sốc phỏng.
Hiện bé đang trong giai đoạn thường gặp nhất của những bệnh nhân phỏng là nhiễm trùng huyết- cũng rất nguy hiểm đến tính mạng. Bé bị sốt liên tục, các bác sĩ đang sử dụng những loại thuốc tốt nhất để giảm bớt tình trạng nhiễm trùng cho bé.
Số tiền thuốc điều trị mỗi ngày cho bé dao động từ 3,5-4 triệu đồng/ ngày. Tuy nhiên, đến nay, các bác sĩ vẫn chưa thể khẳng định cứu sống được bé hay không.
Theo bác sĩ Thanh Thúy, sẹo và ảnh hưởng đến tâm lý là hai di chứng của bệnh nhân phỏng. Các bác sĩ đang áp dụng chế độ tập vật lý trị liệu cho bé Linh như mát xa nhẹ nhàng, mang mặt nạ chống sẹo để chống bị sẹo lồi, sẹo co kéo.
Bé Linh có thể bị sẹo ở những chỗ bị phỏng như ngực, lưng, ở hai mu bàn chân và bắp chân bên phải nhưng nơi để lại nhiều sẹo nhất là hai bàn tay vì nơi này bé bị phỏng sâu.

Bác sĩ cũng không biết có giữ được ngón tay cho bé hay không vì vết phỏng hoại tử tới đâu phải cắt tới đó, hoại tử vào xương thì phải cắt cả ngón tay.
Trong những ngày qua, bệnh viện cũng đã cử bác sĩ tâm lý đến trị liệu cho bé. Mới đầu, bé Linh không hợp tác nhưng giờ đã chịu nói chuyện với bác sĩ tâm lý. Hàng ngày bé Linh đều kêu rất đau và hiện chưa muốn nhắc đến mẹ.
Ngoài ra, bé Linh còn được bổ sung dinh dưỡng theo đường truyền tĩnh mạch và ăn cơm theo chế độ ăn của bệnh viện dù bé thường bị ói. Theo các bác sĩ có thể do nguyên nhân tâm lý chưa ổn định nên bé có hiện tượng này. Hiện các chỉ số tuần hoàn, hô hấp của bé vẫn ổn.
Trước đó, ngày 24-8, bé Linh đi bán vé số về nhưng giao thiếu vài trăm nghìn đồng cho chủ đại lý do bán không hết vé số. Tức giận, người mẹ bảo em gái Linh (10 tuổi) đi mua một lít xăng về tưới lên người Linh và châm lửa đốt.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.