Bị kỷ luật vì... cứng đầu

Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Gia Lai Trương Đăng Phước vừa thi hành kỷ luật cảnh cáo công chức Đoàn Thị Quỳnh Mai - kế toán Kho bạc Nhà nước huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai). 
Quyết định kỷ luật nêu rõ: “Bà Đoàn Thị Quỳnh Mai ý thức kỷ luật kém, không chấp hành ý kiến chỉ đạo của cấp trên; gửi đơn tố cáo ra ngoài làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành, thiếu tôn trọng với lãnh đạo, không chịu nhận thấy những khuyết điểm của mình”.
Cầm chồng đơn khiếu nại gửi đến nhiều cơ quan chức năng, bà Mai bật khóc: “Từ một việc nhỏ nhưng giải quyết gây ấm ức mà tôi phải ôm đơn đi khiếu nại gửi đến nhiều cơ quan, ban ngành. Suốt hai năm trời không những quyền lợi bị phủ nhận mà tôi còn bị kỷ luật...”.
Bà Mai cho biết năm 2012 bà được phân công về công tác tại Kho bạc Nhà nước Chư Păh. Quá trình làm việc, bà và bà Phan Thị Quý Phượng - lúc đó đang là kế toán trưởng - có nhiều bất đồng trong cách làm việc.
Từ những bất đồng nhỏ đã nảy sinh mâu thuẫn. Năm 2013, khi bà Phượng được bổ nhiệm giữ chức phó giám đốc Kho bạc Nhà nước Chư Păh thì mâu thuẫn càng gia tăng.
Bà Phượng cho rằng bà Mai “cứng đầu” và tìm cách bắt lỗi. Dù không bị kỷ luật nhưng cuối năm 2013 bà Mai bị hạ bậc thi đua, chỉ cho hưởng 80% lương.
Cho rằng mình bị “trù dập, chèn ép”, tháng 9-2014 bà Mai gửi đơn khiếu nại, tố cáo các nội dung: bình xét thi đua chưa công bằng, lãnh đạo chửi bới, đe dọa cấp dưới...
Ngày 10-9-2015 bà Mai bất ngờ nhận quyết định của giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Gia Lai: “kỷ luật cảnh cáo vì ý thức tổ chức kỷ luật kém, không chấp hành ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo”.
Lý giải về việc này, ông Trương Đăng Phước cho biết vì bà Mai “quá cứng đầu, gửi đơn khiếu nại nhiều nơi, dù đã được thanh tra kết luận các nội dung khiếu nại tố cáo rồi nhưng không chấp hành, không tuân thủ ý kiến chỉ đạo của cấp trên”.
Ông Phước thừa nhận mức kỷ luật của bà Mai ban đầu xuất phát từ những bất đồng nhỏ tại cơ quan với phó giám đốc Phan Thị Quý Phượng.
“Những vấn đề bà Mai khiếu nại như bị trù dập, bị phó giám đốc đánh, bị lãnh đạo chửi bới, bị ép viết biên bản “quá lên”... có cái đúng có cái không đúng. Chúng tôi cũng đã giải quyết rồi. Tuy nhiên bà Mai vẫn không thống nhất và cho rằng mình bị thiệt thòi nên gửi đơn đến rất nhiều nơi gây xáo trộn cơ quan” - ông Phước nói.
Còn phó giám đốc Phan Thị Quý Phượng nói rằng “do bà Mai mắc lỗi nhưng khi được góp ý thì không tiếp thu nên khiến bà ức chế, buông ra những lời hơi nặng chứ không có ý chửi bới nhân viên”.
Về đoạn ghi âm bà Phượng đe dọa bà Mai rằng “đời cô sẽ sáng sủa đấy”, bà Phượng nói rằng không biết mình nói lúc nào, ở đâu nên không phải là lời đe dọa.
Kết luận của Ủy ban kiểm tra huyện Chư Păh: những lời bà Phượng nói với nhân viên là “chưa phù hợp với văn hóa công sở” nên chỉ đề nghị phê bình, rút kinh nghiệm.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.