Thảm sát Bình Phước: Vũ Văn Tiến xin giảm án tử hình

TTO - Vũ Văn Tiến xin giảm án bởi bản thân bị cáo bị Nguyễn Hải Dương chi phối, dù đã nhiều lần can ngăn giết người nhưng không được. Tiến nói rất hối hận về hành vi của mình.
Vũ Văn Tiến khóc ân hận tại phiên tòa lưu động 17-12- Ảnh: Thuận Thắng
Vũ Văn Tiến khóc ân hận tại phiên tòa lưu động 17-12- Ảnh: Thuận Thắng
Ngày 24-12, luật sư Lê Văn Nam - Đoàn Luật sư tỉnh Bình Phước, người được chỉ định bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến (24 tuổi), đồng phạm của Nguyễn Hải Dương trong vụ thảm sát 6 người tại Bình Phước cho biết bị cáo Tiến đã gửi đơn kháng cáo xin cấp phúc thẩm giảm án.
Tại bản án xét xử vụ án này ngày 17-12, TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên tử hình Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến về hai tội giết người, cướp tài sản.

Tiến được xác định đã cùng kẻ chủ mưa Nguyễn Hải Dương ra tay sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (ở ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) hết sức dã man vào đêm 7-7-2015.
Luật sư Nam cho biết thêm, lá đơn tự tay bị cáo Tiến viết trong trại giam ngày 21-12-2015.
Trong đơn Tiến viết: “Vào ngày 17-12-2015, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đưa vụ án giết người, cướp tài sản ra xét xử và tuyên phạt tôi án phạt tử hình.
Tôi nhận thấy bản án mà Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước tuyên phạt tôi là quá nặng..."
Trong đơn Tiến viết rất ăn năn, hối lỗi. Bị cáo nói mình có học thức thấp kém, do bị lôi kéo nên dẫn đến hành vi phạm tội và bị Dương chi phối.
Tiến cho rằng bản thân bị cáo không trực tiếp sát hại nạn nhân nào, đã có ý định bỏ cuộc và ngăn cản Dương dừng lại. Bị cáo không phải là chủ mưu vụ án này.
Tiến cũng nói hoàn cảnh gia đình bị cáo khó khăn. Bố mẹ già yếu. Qua thời gian giam giữ bị cáo cảm thấy ăn năn vô cùng, mong muốn được cơ hội tiếp tục sống để trả lại lỗi lầm đã gây ra.
Trong vụ án này, ngoài Dương và Tiến, tòa cũng tuyên Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long, tạm trú tại quận Gò Vấp, TP.HCM) 16 năm tù về hai tội giết người và cướp tài sản. 
Đơn kháng cáo của Vũ Văn Tiến - Ảnh: Bùi Liêm
Đơn kháng cáo của Vũ Văn Tiến - Ảnh: Bùi Liêm

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.