Nhiều siêu xe bị thiêu rụi trong đám cháy ở quận 1, TP.HCM

Thời điểm xảy ra vụ cháy, bên trong garage ôtô Thần Châu vẫn còn những chiếc siêu xe, xe đắt tiền như Porsche, Bentley, BMW, Mini... trị giá nhiều tỉ đồng/xe.
Nhiều siêu xe bị thiêu rụi trong đám cháy ở quận 1, TP.HCM
Hai chiếc xe đắt tiền chỉ còn trơ lại khung  - Ảnh: N.H
Liên quan vụ cháy tại địa chỉ 189 Cống Quỳnh (P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM) khiến gara ôtô Thần Châu bị thiêu rụi hoàn toàn ngày 30-1, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết đây là địa chỉ lui tới sửa chữa và bảo dưỡng của các chủ xe sang, siêu sang và xe đắt tiền ở TP.HCM. 
Trước khi xảy ra vụ cháy khoảng 10 phút, chủ một chiếc xe BMW i8 (mẫu xe lai xăng điện, trị giá trên dưới 7 tỉ đồng) đã lái chiếc xe này về sau khi vào garage kiểm tra.
Một chuyên gia nhập khẩu ôtô có tiếng tại TP.HCM cho biết qua những hình ảnh nhìn thấy trên phương tiện thông tin đại chúng, có thể khẳng định thời điểm xảy ra vụ cháy bên trong garage vẫn còn những chiếc siêu xe, xe đắt tiền như Porsche, Bentley, BMW, Mini... trị giá vài tỉ đồng/xe.
Một nguồn tin khác cho biết cách đây vài năm, diện tích cửa hàng bán điện thoại di động từng là phòng trưng bày, bán xe siêu sang nhập khẩu nhưng do thị trường ôtô siêu sang co lại nên phòng trưng bày này cũng nhường diện tích cho cửa hàng bán điện thoại.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, giám đốc marketing một công ty bảo hiểm có thị phần lớn chuyên bảo hiểm vật chất, cháy nổ cho các dòng ôtô sang tại VN cho biết thông thường các chủ xe này đều có mua bảo hiểm vật chất, cháy nổ xe.
Trong trường hợp xe bị cháy trong garage, công ty bảo hiểm sẽ giám định và tiến hành đền bù cho chủ xe theo điều khoản hợp đồng, sau đó công ty bảo hiểm sẽ làm việc với chủ garage để tính toán thiệt hại. Nếu chủ garage có mua bảo hiểm thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho chủ garage.
Nhiều siêu xe bị thiêu rụi trong đám cháy ở quận 1, TP.HCM
Lực lượng PCCC khống chế đám cháy tại garage Thần Châu - Ảnh: Như Hùng
Nhiều siêu xe bị thiêu rụi trong đám cháy ở quận 1, TP.HCM
Chiến sĩ PCCC tiếp cận bên trong garage - Ảnh: Như Hùng
Vụ cháy xảy ra lúc 11g10 hôm qua, theo các nhân chứng, khói lửa bao trùm gara ôtô, ít phút sau lan sang cháy hệ thống mái và trần nhà của cửa hàng Thế giới di động, kèm theo một vài tiếng nổ lớn.
Hàng chục nhân viên làm việc trong cửa hàng Thế giới di động và người dân xung quanh phải sơ tán đồ đạc chạy tán loạn. Tại hiện trường, phóng viên ghi nhận hệ thống mái che bằng tôn của garage gần như đổ sập, có ít nhất sáu ôtô loại 4 chỗ bị cháy trơ khung sắt.
Thượng tá Lê Quốc Bảo - trưởng Phòng cảnh sát PCCC Q.1 - cho biết trước tình hình phức tạp của đám cháy, đơn vị phải huy động tổng lực các lực lượng phối hợp gồm cảnh sát PCCC, Bộ tư lệnh cảnh vệ (Bộ Công an) và chính quyền địa phương, tổng cộng có trên 500 cán bộ, chiến sĩ, người dân tham gia ứng cứu.
Đến 12g30 đám cháy cơ bản được khống chế. Diện tích cháy ước tính khoảng 400m2. Quá trình ứng cứu, lực lượng cảnh sát PCCC di chuyển được 6-7 ôtô ra ngoài an toàn, một người dân tham gia chữa cháy bị tia lửa bắn vào tay phỏng nhẹ.
Theo thượng tá Bảo, do trong garage tập kết nhiều vật liệu dễ cháy nổ như lốp, xăng dầu nên khi bùng phát lửa lan rất nhanh. Hiện đơn vị vẫn chưa xác định được số ôtô bị cháy và tổng giá trị thiệt hại mà vụ cháy gây ra.
Nguyên nhân vụ cháy ban đầu được xác định do công nhân bất cẩn trong quá trình sử dụng điện khi sửa chữa ôtô gây cháy.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.