​Chủ tịch tỉnh Tiền Giang chỉ đạo xử nghiêm vụ “bể bơi di động”

 Không chỉ xử nghiêm xe tải chở hàng quá khổ, chủ tịch UBND Tiền Giang cũng đề nghị làm rõ "bể bơi di động này" vô tư trên đường mà không có lực lượng nào xử lý.
​Chủ tịch tỉnh Tiền Giang chỉ đạo xử nghiêm vụ “bể bơi di động”
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng yêu cầu giám đốc Sở GTVT xử lý “bể bơi di động” này - Ảnh: V.TR.
Ngày 28-2, ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cho biết chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng đã chỉ đạo phải xử lý nghiêm vụ xe tải chở hàng quá khổ như “bể bơi đi động” trên QL50 mà (báo Tuổi Trẻ ngày 26-2 đã phản ánh).
Đồng thời cũng phải kiểm tra vì sao “bể bơi di động” này vô tư chạy trên một đoạn đường hàng chục cây số mà không có lực lượng nào phát hiện, xử lý.
“Ngay đầu tuần sở sẽ mời chủ xe và tài xế điều khiển chiếc xe này đến làm việc. Theo quy định, những trường hợp như thế phải được cơ quan chức năng cấp giấy phép lưu hành đặc biệt. Nếu không có giấy phép mà chở như vậy là vi phạm”, ông Bon nói.
Ông cũng cho biết thêm vào ngày 26-2 thanh tra giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị tổng kết năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016.  
Sở cũng đã công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về các vấn đề liên quan đến giao thông, an toàn giao thông và cả những tiêu cực của cán bộ, nhân viên, thanh tra giao thông vận tải (0733.868282).

Như đã thông tin, khoảng hơn 10g ngày 26-2 chiếc xe tải biển số 63L-9806 chở hai cây hàng quá khổ thùng xe gồm 10 chiếc bể composite dùng ươm nuôi thủy sản lưu thông trên QL50 hướng từ TP Mỹ Tho đến thị xã Gò Công.
Mặc dù xe này chạy trong giờ hành chính trên quãng đường hàng chục cây số, qua 3-4 huyện nhưng tuyệt nhiên trong có CSGT hay thanh tra GTVT nào trên tuyến này kiểm tra, xử lý.
“Bể bơi di động” này gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông cùng chiều và ngược chiều trên suốt quãng đường đi.
Hàng loạt ôtô chạy sau xe này không thể vượt vì khuất tầm nhìn. Xe máy chạy cùng chiều phải dạt vào lề vì sợ bị va quẹt. Ôtô chạy ngược chiều cũng phải tấp vào lề để tránh.
Theo tìm hiểu của phóng viên, chiếc xe tải biển số 63L-9806 hiệu Huyndai cho phép chở tối đa 9 tấn. Kích thước thùng chở hàng của xe dài 8,58m, rộng 2,3m và cao 0,8m nhưng đã chở hàng hóa có kích thước lớn hơn rất nhiều.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.