Anh chị ruột Minh Béo không được dự phiên luận tội 15-4

Dự kiến lúc 10g30 sáng 15-4 (giờ Mỹ - tức khoảng nửa đêm ngày 16-4 giờ VN), diễn viên Minh Béo được đưa ra tham dự phiên luận tội.
​Anh chị ruột Minh Béo không được dự phiên luận tội 15-4
Minh Béo sẽ dự phiên luận tội ngày 15-4 (giờ VN) - Ảnh: Orange County District Attorney's Office
Phiên luận tội này chỉ có mặt các thành phần như sau: thông dịch viên tiếng Việt, Minh Béo, luật sư biện hộ và chánh án.
Nếu như diễn viên Minh Béo chưa (hoặc không) thuê được luật sự biện hộ thì chánh án sẽ chỉ định một vị luật sư công tham gia biện hộ tại phiên luận tội này.
Theo quy định, ngoài những nhân vật nói trên ra thì những người khác, kể cả thân nhân của nghi phạm, không được phép hiện diện. Thân nhân và những người khác chỉ được phép hiện diện ở phiên tòa xử rộng rãi một thời gian sau đó.
Do quy định như thế nên người thân của diễn viên Minh Béo gồm có chị ruột đến từ (Úc) và anh ruột (bay sang từ VN) cũng không xuất hiện trong phiên luận tội hoặc được phép gặp gỡ diễn viên này.
Dù là phiên tòa luận tội hay phiên tòa được xét xử rộng rãi thì tất cả những người có mặt tại tòa đều không được phép chụp ảnh hoặc dùng các thiết bị khác để quay phim, chụp ảnh, ghi hình về phiên xét xử hay luận tội.

Trong ngày 15-4, sẽ có thêm nhiều nghi phạm (với những tội danh khác nhau) ra tòa để luận tội. Do đó sau khi rời khỏi trại giam đến tòa thì các nghi phạm được tách riêng ra tạm ngụ ở từng buồng giam.
Tiếp đó lần lượt lấy số thứ tự, chờ viên chức của tòa xếp lịch lần lượt vào phòng luận tội.
Thông thường những phiên luận tội như vậy chỉ kéo dài tối đa khoảng 10 phút cho mỗi vụ. Cá biệt có vụ chỉ gói gọn trong đôi ba phút. Vị chánh án sẽ đưa ra những câu hỏi đối với nghi phạm rằng có thừa nhận về những lời cáo buộc từ phía cảnh sát và công tố viên.
Quy định của tiểu bang California thì phiên luận tội nói trên mới chỉ là bước khởi đầu cho một “cuộc chiến” pháp lý thường kéo dài không dưới nửa năm. Đó là quãng thời gian mà luật sư biện hộ và công tố viên sẽ đưa ra những bằng chứng để buộc tội, những lý lẽ chứng minh cho sự vô tội (nếu có) đối với nghi phạm.
Quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên, âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi , gặp gỡ trẻ em vị thành niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô, được xem là trọng tội ở Mỹ. Do vậy kể cả khi nghi phạm Minh Béo và gia đình của anh có điều kiện để đóng tiền thế chân thì anh này cũng không được phép tại ngoại.
 Thậm chí khoản tiền thế chân sẽ được vị chánh án (của phiên tòa luận tội) đề nghị tăng cao hơn nhằm mục đích ngăn chận việc nghi phạm rời khỏi nước Mỹ sau lúc đóng tiền thế chân.
Minh Béo bị cảnh sát Garden Grove bắt ngày 24-3 với cáo buộc 3 tội danh. Theo Văn phòng biện lý Quận Cam, nếu bị kết tội, Minh Béo có thể đối diện với mức phạt tù tối đa 5 năm 8 tháng trong nhà tù tiểu bang, đồng thời bị ghi danh suốt đời trong hồ sơ tấn công tình dục.
Ngày 29-3, hai cán bộ của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco (Mỹ) đến thăm Minh Béo tại nhà tù Theo Lacy, quận Cam.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.