​Bị đụng trúng, HS lớp 4 dồn bạn vô góc lớp đánh

Mấy ngày qua trên mạng xã hội xuất hiện video quay cảnh một học sinh tiểu học bị các bạn học cùng lớp đánh hội đồng. 
​Bị đụng trúng, HS lớp 4 dồn bạn vô góc lớp đánh
Hiện trường vụ đánh hội đồng - Ảnh: Cắt từ clip
Hành động và lời lẽ của những em tham gia đánh bạn khi tuổi rất nhỏ làm người xem cảm thấy sốc.
Cụ thể video dài hơn 3 phút quay trong lớp học. Một học sinh nam bị các bạn bu quanh dùng tay, thước, ghế mũ đánh vào người nhất là vùng đầu. Lúc lúc em này té quỵ xuống, các em khác vẫn chưa chịu buông tha.
Người đánh bạn xuyên suốt là một bạn nữ rất ra dáng “đàn chị”. Em này một tay cầm ghế gỗ, một tay cầm ghế nhựa đánh vào đầu bạn. Trong lúc đánh bạn, em nữ này còn tuyên bố: “Thằng nào kêu tao bỏ tao đánh hết” rồi liệng một cái ghế nhựa về phía các bạn.
Trong lúc học sinh nam bị đánh đa phần các bạn học khác cổ vũ và tranh thủ “biểu diễn” trước điện thoại đang quay phim.
Ngày 4-4, thầy Lê Văn Trung, trưởng Phòng GD&ĐT thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp), xác nhận video trên là của học trò Trường Tiểu học An Thạnh.
“Hôm nay, phòng phối hợp với nhà trường và các ngành chức năng của địa phương có đến thăm hỏi gia đình em bị đánh hội đồng. Đồng thời thành lập tổ công tác thẩm định những thông tin mà nhà trường báo với phòng. Từ đó có hướng xử lý giáo viên chủ nhiệm của lớp này cũng như phê bình ban giám hiệu trường” - ông Trung cho biết.

Về phía trường, thầy Nguyễn Thanh Liêm, hiệu trường Trường Tiểu học An Thạnh, cho biết sự việc xảy ra vào tiết chào cờ ngày thứ 2 (28-3). Lúc đó, thầy chủ nhiệm lớp 4C đi vệ sinh và căn dặn lớp khi nghe tiếng trống thì tập trung xuống sân cờ để sinh hoạt đầu tuần.
“Do phòng học xảy ra sự việc nằm ở trên lầu, trong góc nên nhà trường không hay biết. Lúc làm việc với phụ huynh chúng tôi đã thẳng thắn nhìn nhận khuyết điểm không quản lý tốt các em”, thầy Liêm chia sẻ.
Bước đầu nhà trường xác định em bị đánh là C.V.H., em nữ đánh bạn xuất hiện trong video là H.T.K.M. và hai em học sinh khác, em quay phim là em N.H.A.. Về nguyên nhân đánh bạn, các em nói do hai bạn khác trong lớp đùa giỡn ngã trúng H. rồi H. va vào M.
“Nhà trường đã nhiều lần đến nhà thăm hỏi sức khỏe em H. Em chỉ bị xây xát trên trán, không bị ảnh hưởng tâm lý. Ngoài ra, trường cũng yêu cầu thầy chủ nhiệm, các thầy cô trong tổ tư vấn tâm lý thường xuyên quan tâm để H. để em không sợ sệt bị bạn đánh nữa” - thầy Liêm cho biết.
Cũng theo thầy Liêm, em M. và H.A. đã được chuyển sang học lớp khác. Trong quá trình tìm hiểu sự việc các em cũng đã xin lỗi bạn và hứa không tái phạm.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.