Nghi can khai giết học sinh 11 tuổi ngay sau khi bắt cóc

Theo lời khai ban đầu của nghi can Nguyễn Bảo Vũ - cũng là người làm công của gia đình nạn nhân, do bé N. kêu khóc nên sợ bị lộ, Vũ đã đưa em ra Đồi Dương sát hại.
Nghi can khai giết học sinh 11 tuổi ngay sau khi bắt cóc
Công an đang khám nghiệm hiện trường nơi bé N. bị chôn xác - Ảnh: Nguyễn Nam
Đến 9g40 ngày 7-4, lực lượng chức năng Bình Thuận vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi học sinh lớp 5 bị bắt cóc, thủ tiêu rồi chôn xác bên bãi biển.
Hàng trăm người dân đã tập trung tại khu vực Đồi Dương thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận theo dõi cơ quan công an và các ngành chức năng khám nghiệm hiện trường vụ án chấn động dư luận này.
Nạn nhân bị bắt cóc, giết hại là bé P.K.U.N. (11 tuổi, ngụ thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong).
Giết con tin tại đồi dương ngay sau khi bắt cóc
Theo điều tra ban đầu, nghi phạm gây vụ án dã man này là Nguyễn Bảo Vũ - 23 tuổi, trú cùng thị trấn Liên Hương. Nhà của nghi phạm cách nhà nạn nhân khoảng 300m. Vũ là người làm công cho gia đình nạn nhân tại trang trại thanh long. 
Người nhà nạn nhân cho biết, cách đây khoảng 1 tuần do thiếu tiền chung cá độ bóng đá, Vũ đã mượn tiền của cha bé N. là anh Phan Khắc Dũng, nhưng anh Dũng không cho mượn.
Lời khai ban đầu của Vũ tại cơ quan công an cho biết do Vũ biết bé N. thường đi học võ buổi tối nên chiều ngày 4-4 Vũ đến đón bé N. nói là gia đình nhờ Vũ chở về nhà. Tuy nhiên Vũ không chở bé N. theo hướng về nhà mà chuyển hướng đi về xã Bình Thạnh.

Lúc này cháu N. đã phản ứng và la khóc. Khi đến khu vực Đồi Dương vắng vẻ, Vũ đã dùng vũ lực kéo N. vào rừng dương ven đường rồi dùng dây đai của bộ võ phục bé đang mặc thắt cổ bé đến chết.
Nghi can khai giết học sinh 11 tuổi ngay sau khi bắt cóc
Nghi can Nguyễn Bảo Vũ cho lời khai tại cơ quan công an 
Đòi chuộc 200 triệu đồng
Sau đó Vũ lấp đất vùi xác bé, rồi lên xe về nhà. Đến khoảng 10g thì Vũ dùng sim rác nhắn tin cho anh Dũng cha bé N. đòi 200 triệu đồng tiền chuộc, đồng thời ra điều kiện nếu thông báo cho công an thì sẽ giết chết bé.
Ngay trong đêm gia đình bé N. đã thương lượng nộp số tiền ban đầu là 60 triệu và được đối tượng đồng ý, địa điểm giao tiền tại trước quán nhậu tên Sơri trong thị trấn. Khi gia đình bé N. mang tiền đến điểm hẹn rồi đến nơi nhận con theo thỏa thuận thì không thấy bé N. đâu.
Đến sáng ngày 5-4 thì anh Dũng nhận được tin nhắn yêu cầu giao tiếp cho đủ 200 triệu tại khách sạn 19/4 ở TP Phan Thiết.
Tuy nhiên khi anh Dũng mang tiền đến khách sạn 19/4 thì không liên lạc được với số điện thoại của kẻ bắt cóc vì Vũ đã tắt máy. Bằng các biện pháp nghiệp vụ công an Bình Thuận đã đưa Vũ vào diện theo dõi. Đến trưa ngày 5-4 công an đã tiến hành bắt Vũ.
Qua đấu tranh, đến chiều tối ngày 6-4 Vũ đã khai nhận là hung thủ giết chết bé trai và đưa công an đến hiện trường nơi hắn chôn xác nạn nhân.
Hiện cơ quan công an Bình Thuận tiếp tục lấy lời khai những người có liên quan, trưng cầu giám định pháp y để điều tra làm rõ vụ việc.
Nghi can khai giết học sinh 11 tuổi ngay sau khi bắt cóc
Hàng trăm người dân bàng hoàng theo dõi quá trình khám nghiệm hiện trường của cơ quan công an - Ảnh: Nguyễn Nam
Nghi can khai giết học sinh 11 tuổi ngay sau khi bắt cóc
Lực lượng chức năng tại hiện trường nơi nghi can khai chôn xác nạn nhân - Ảnh: Nguyễn Nam

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.