Đảng CSVN dựa vào đâu để tồn tại?


Gần đây, trong một số cuộc trao đổi, có nhiều ý kiến cho rằng đảng CSVN vẫn còn tồn tại được tới ngày hôm nay là do họ dựa vào lực lượng an ninh, cảnh sát, quân đội và dựa vào đồng chí Trung Quốc của họ. Theo quan điểm của tôi thì chỗ dựa lớn nhất của đảng CSVN để tồn tại chính là sự sợ hãi, sự vô cảm và vô lương tâm của người dân VN đối với hiện tại và tương lai của đất nước.
Tại sao như vậy?
Thứ nhất, bộ máy an ninh, quân đội, cảnh sát và nhà tù không phải là chỗ dựa vững chắc của họ. Bởi lịch sử thế giới đã chứng minh rằng các chế độ độc tài, độc đảng thường bao giờ cũng xây dựng bộ máy an ninh, quân đội, cảnh sát rất mạnh, được trang bị đầy đủ các loại vũ khí, thiết bị hiện đại để theo dõi và đàn áp người dân. Nhưng khi người dân vượt qua sự sợ hãi, đứng lên đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền thì tất cả bộ máy an ninh, cảnh sát đều bị tan dã nhanh chóng. Và quân đội thì đứng về phía nhân dân.
Ví dụ: Các nước Đông Âu trước đây, mà Rumani là điển hình. Khi người dân biểu tình đòi tự do, dân chủ. Tổng bí thư đảng CS Rumani lúc đó ra lệnh cho cảnh sát và an ninh bắn vào người dân. Nhưng quân đội đã can thiệp bảo vệ nhân dân và bắt treo cổ cả hai vợ chồng Tổng bí thư đảng CS. Rồi ở Tuynidi, Ai Cập, Lybia, Yemen, các chế độ độc tài ở đây có lực lượng cảnh sát, an ninh rất hùng hậu. Nhưng khi nhân dân đứng lên, tất cả đều tan dã.
Mới đây nhất là Ukraine, cựu Tổng thống Yanukovych đã ra lệnh cho cảnh sát đặc nhiệm bắn vào người biểu tình. Nhưng quốc hội, quân đội đã gâp sức ép buộc Tổng thống phải rời bỏ chức vụ và chạy tỵ nạn.
Cô gái xinh đẹp trong đoàn biểu tình đã hôn người cảnh sát chống bạo động và khuyên anh ta trở về với nhân dân.

Bởi vậy, an ninh và quân đội không bao giờ là chỗ dựa vững chắc cho đảng CSVN một khi nhân dân đã đứng lên đòi tự do, dân chủ.
Thứ hai, nước đồng chí Trung Quốc cũng không phải là chỗ dựa của chế độ CSVN. Bởi lịch sử thế giới cũng đã cho thấy là các nước XHCN Đông Âu trước đây có Liên xô cũ là đồng minh, có quân đội của Liên xô đóng quân ở đó,… Mới nhất là Ukraine, tổng thống là đồng minh của nước Nga và tổng thống Putin….. Đồng thời ngày nay, trong các mối quan hệ quốc tế, không cho phép Trung Quốc có thể là chỗ dựa cho chế độ CSVN, TQ không thể đưa quân can thiệp vào nội bộ của VN một khi nhân dân VN đã quyết đứng lên đòi tự do, dân chủ.
Kết luận là: đảng CSVN chỉ có chỗ dựa vững chắc nhất chính là sự sợ hãi, sự vô cảm của nhân dân với hiện tại và tương lai của đất nước.
Một số bạn có quan điểm là, chế độ này đang tham nhũng và suy thoái, cuối cùng tự nó cũng sụp đổ. Tôi không đồng ý với quan điểm này.
Bởi vì, một chế độ cho dù tham nhũng, xấu xa, suy thoái đến đâu chăng nữa. Nhưng chừng nào đa số người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ còn sợ hãi, vô cảm để mặc cho cái xấu tồn tại và hoành hành trong xã hội. Họ còn vô cảm, thờ ơ với tự do, dân chủ của chính mình và của cả dân tộc, chừng đó chế độc đảng tham nhũng, suy thoái còn tồn tại để làm hại đất nước và dân tộc.

Chỉ khi nào nhân dân, tiêu biểu là thế hệ trẻ chiến thắng được sự sợ hãi, quan tâm đến vận mệnh của đất nước, dấn thân tranh đấu chống lại cái xấu, đấu tranh đòi quyền tự do, dân chủ. Khi đó tương lai của đất nước mới được rộng mở. Cái xấu sẽ bị tiêu diệt. Cái tiến bộ, dân chủ và văn minh sẽ đến với đất nước và dân tộc VN.

, ,
Được tạo bởi Blogger.