Những câu nói hay về chế độ CS và đảng CS


I/ Lãnh tụ phong trào cộng sản thế giới là Lênin đã từng dăn dạy những đảng viên cộng sản sau Cách mạng tháng 10/1917: “Nhiệt tình cộng với ngu dốt trở thành phá hoại.”.
Nhưng những người CSVN còn hơn thế: Nhiệt tình, ngu dốt, tham lam và hèn nhát. Bởi vậy, hầu hết các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước làm ăn thua lỗ phá sản; Tham nhũng là quốc nạn; Rừng, tài nguyên khoáng sản bị khai thác cạn kiệt; Môi trường ô nhiễm; Hàng hóa tiêu dùng, thực phẩm độc hại hàng ngày gặm nhấm sự sống của 90 triệu người dân VN; Chủ quyền quốc gia thường xuyên bị đe dọa và xâm phạm,…….

 II/ Hơn 200 năm trước, cụ Lê Quý Đôn đã cảnh báo người đời:
“Có 5 nguy cơ sẽ bị mất nước:
Một là: Sĩ phu, thức giả ngoảnh mặt đi trước thời cuộc.
Hai là: Xã tắc tham nhũng lan tràn.
Ba là: Binh kiêu ngạo, tướng thoái hóa.
Bốn là: Học trò không kính trọng thầy giáo.
Năm là: Trẻ con khinh thường người già.”.

Ngày nay, triều đại CS sụp đổ khi:
1- Lãnh đạo kiêu căng, bất chấp nhân dân.
            2- Đặt quyền lợi phe nhóm trên quốc gia.
            3- Nội bộ chia rẽ, nô lệ ngoại bang.
            4- Buôn dân, bán nước.
            5- Hại trung thần, dung gian thần.
6- Tham nhũng lan tràn, mua quan bán tước.
7- Bóc lột dân chúng, ăn chơi vô độ.
8- Phân cách giàu nghèo gia tăng.


III/ Lãnh tụ cộng sản thế giới là Lê-nin đã từng nói: MUỐN LẬT ĐỔ 1 CHẾ ĐỘ, THÌ PHẢI ĐỂ CÁI THỐI NÁT ĐẾN CHỖ TẬN CÙNG..  
Ngày nay, chế độ CSVN đang đi đến tận cùng của sự thối nát. Khi mà nạn tham nhũng, mua quan bán chức ; sau khi ra trường, sinh viên phải mất hàng trăm triệu đồng mới xin được việc ; vào bệnh viện phải phong bì cho bác sĩ ; phụ huynh phải phong bì cho giáo viên ; người dân đến cơ quan hành chính thì bị hành là chính ; cảnh sát giao thông mãi lộ ; chạy tội, chạy án ở cơ quan điều tra, viện kiểm sát, tòa án ; các cơ quan công quyền thì bất lực trước buôn lậu, hàng nhái, hàng giả, hàng tiêu dùng và thực phẩm độc hại,……
Giờ đây là thời điểm tốt để chúng ta phải cùng nhau liên kết, tập hợp lại vì sự thay đổi đất nước, vì tự do, dân chủ và nhân quyền cho mọi người dân VN.

IV/ Trong cả cuộc đời hoạt động chính trị của lãnh tụ cộng sản VN là Hồ Chí Minh, có lẽ câu nói dưới đây là chính xác nhất: “Chính phủ mà không làm trọn nhiệm vụ của mình, và không thỏa mãn yêu cầu của người dân, thì người dân có quyền lật đổ chính phủ đó.”..
Thực tế hiện nay là chính phủ CSVN đã nhiều thập kỷ không hoàn thành nhiệm vụ : Chống tham nhũng không được; Quản lý và điều hành các tập đoàn, tổng công ty nhà nước không tốt đã dẫn đến nợ nần, làm ăn thua lỗ, phá sản ; Không bảo vệ được chủ quyền lãnh hải quốc gia,…
Hiện nay, phần lớn người dân không hài lòng với chính phủ CS về mọi mặt. Nhu cầu tự do, dân chủ của người không được đáp ứng,…
Vậy xin hỏi Quí vị là : đã đến lúc nhân dân thực hiện quyền thay đổi chính phủ như Hồ Chí Minh nói không ???

V/ Thực tế đang diễn ra ở VN đã chứng minh dự đoán của một nhà báo Pháp là đúng. Sau khi cộng sản VN chiến thắng trong cuộc chiến tranh, vào năm 1977, một nhà báo Pháp đã viết trên Paris Match:
CSVN sinh ra trong nghèo đói,
Lớn lên trong chiến tranh,
Tàn lụi trong ngu dốt!
Chỉ đáng tiếc một điều là đảng CSVN không tàn lụi một mình, mà họ đã đưa cả đất nước, dân tộc bị tàn lụi theo.
Và năm 1990, nhà toán học Pháp Laurent Schwartz, người từng được giải Fields, nói rằng: Cộng sản Việt Nam đã thắng trong chiến tranh và thua trong hòa bình.”.

VI/ Khi đọc tuyển tập những câu nói hay của Hồ Chí Minh, tôi thích nhất câu này. “Người có bốn đức: Cần, Kiệm, Liêm, Chính. Thiếu một đức, thì không thành người."
Theo tiêu chuẩn để là một con người của Hồ Chí Minh, thì hầu hết trong số 4 triệu đảng viên đảng CSVN đều không phải là con người. Bởi cựu Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã nói “tham nhũng là quốc nạn”. Mà 100% bọn tham nhũng là đảng viên đảng CSVN. Như vậy, họ không đủ 2 đức là: Liêm và Chính.
Đố quí vị biết, quan chức CSVN không phải là người thì gọi họ là con gì???

VII/ Nhiều bạn sinh viên nói đây là Diễn đàn “Phản động” vì bêu xấu nhà nước, đòi đa nguyên đa đảng. Đa nguyên đa đảng sẽ rối loạn, phải tin vào đảng sẽ khắc phục được khuyết điểm.  Xin trả lời các bạn:
Thứ nhất, đây không phải là bêu xấu nhà nước, mà Diễn đàn chỉ bày tỏ các quan điểm cá nhân và nói đúng sự thật về tình hình đất nước. Đòi đa nguyên, đa đảng là quyền của mỗi công dân. Đây là Diễn đàn Cách mạng để đổi mới đất nước.
Thứ hai, đa số các nước trên thế giới là theo chế độ đa nguyên, đa đảng. Và họ đều ổn định, phát triển, đất nước giàu có, dân chủ văn minh. Những nước bị rối loạn chỉ là thiểu số. Không thể lấy cái thiểu số áp đặt cho cái đa số tuyệt đối được. Mà các nước đa đảng bị rối loạn chỉ là nhất thời, lỗi là do tàn dư của chế độ độc tài độc đảng để lại. VẪN ĐỀ QUAN TRỌNG là mặc dù có rối loạn nhưng không một người dân nào muốn quay lại chế độ độc tài, độc đảng để ổn định cả.
Thứ ba, ngày nay, đảng CS không còn tư cách để yêu cầu người dân phải đặt niềm tin vào họ. Hơn nửa thế kỷ, nhân dân VN đã đặt nhầm niềm tin rồi. Đảng CSVN còn cầm quyền ngày nào thì nhân dân VN còn mất tự do và dân chủ ngày đó.

VIII/ Tại sao chính quyền Việt Nam lại sợ sự tự do vậy?
[So, bottom line, why is the Vietnamese government so afraid of freedom?]

Bản chất của đảng CSVN là quyền lực và quyền lợi tuyệt đối. Họ không muốn người dân hay các lực lượng xã hội khác kiểm soát quyền lực của họ. Bởi có quyền lực tuyệt đối, họ tự do ban phát, mua bán trao đổi, tự do sử dụng của cải xã hội, tài nguyên đất nước để phục vụ cho giới lãnh đạo cầm quyền và con cháu của họ.

Khi người dân có tự do, đảng CSVN không thể lừa dối người dân được, những yếu kém của họ sẽ bị phơi bày và họ sẽ mất quyền lực trong cuộc bầu cử tự do và công bằng.

Bởi vậy họ rất sợ tự do.

Được tạo bởi Blogger.