Chống đảng CSVN có phải là phản bội Tổ quốc?

Sinh viên: Ông ơi, một số bạn sinh viên là dư luận viên thường nói những người đang đấu tranh cho nhân quyền, dân chủ, đòi đa nguyên đa đảng là phản bội Tổ quốc. Quan điểm của ông thế nào?

Ông lão thành cách mạng:

Thứ nhất, chúng ta cùng nhau khẳng định rằng đảng CSVN và Tổ quốc VN là khác nhau. Tổ quốc VN bao gồm đất nước và dân tộc VN, còn đảng CSVN chỉ là 1 tổ chức chính trị, có 4 triệu đảng viên và là thiểu số trong 90 triệu công dân VN.

Thứ hai, đảng CSVN có những thành công, nhưng cũng có quá nhiều sai lầm khuyết điểm. Đảng CSVN có thể bị giải tán, diệt vong, có thể bị cấm hoạt động. Nhưng Tổ quốc VN thì trường tồn bất diệt.

Thứ ba, tội danh phản bội Tổ quốc được được qui định tại điều 78 Bộ luật Hình sự, còn không có tội danh nào áp dụng cho hành vi chống đảng CSVN.

Thứ tư, Hiến pháp qui định quyền làm chủ đất nước của nhân dân, nên nhân dân có quyền thay thế đảng CSVN cầm quyền thông qua bầu cử.

Kết luận: Chống đảng CSVN không phải là phản bội Tổ quốc. Khi đảng CSVN tham nhũng, suy thoái, không đủ năng lực lãnh đạo đất nước thì mọi người dân có nghĩa vụ và trách nhiệm phải đấu tranh chống lại đảng CSVN.

Sinh viên: Chúng cháu cảm ơn ông.

Được tạo bởi Blogger.