Tặng các bạn DƯ LUẬN VIÊN "BÀI THƠ CON KÓC"


Nghe nói bọn phò đảng
Còn gọi Dư luận viên
Hay lên mạng chém gió
Và được đảng trả tiền.
Mình không biết bọn họ 
Được trả công bao nhiêu
Nhưng định hướng dư luận
Nói nhiều ơi là nhiều !
Nhưng nào phải trao đổi
Lịch sự và nhẹ nhàng
Mà thường là tục tĩu
Nặng lời lẫn ngang tàng.
Nghe nói lương 3 củ
Hỏng biết có đúng không
Nhưng theo tui suy nghĩ
Chắc họ thấy hài lòng.
Mình thì thấy tội nghiệp
Trông họ thật đáng thương
Suy nghĩ bị chi phối
Tư duy không bình thường.
Không biết gì để nói
Là một, đừng nói mười
Đừng có phán tầm bậy
Thiên hạ người ta cười.
Chắc họ bị nhồi sọ
Từ bao nhiêu nam nay
Phải yêu đảng, yêu bác
Yêu cái chủ nghĩa này ?
Một phần có lẽ vậy
Một phần bởi do tiền ?
Nên bán mình cho Sản
Làm cái loa tuyên truyền !
Suốt đời chỉ quanh quẩn
Sống bên luỹ tre làng
Nhưng phán như thánh sống
Người Mỹ đang bần hàn ?
Ca ngợi ông nhà Sản
Cái gì cũng tuyệt vời
Còn nước lớn "giãy chết"
Tư bản đã hết thời
Muốn lòng mình thanh thản
Để được nhẹ cái đầu
Mọi người còn tôn trọng
Tìm việc khác mau mau.
Đâu thiếu việc lương thiện
Sao làm công việc này
Phải ca ngợi anh sản
Để tồn tại qua ngày ?
Chiều cuối tuần buồn quá
Nghĩ tới mình, tới người
Làm bài thơ con kóc
Mong các bác đừng cười

Bùi Công Thủ

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.