Chẳng còn gì trong tay


Tuần qua một nhà ngoại giao Việt Nam (dấu tên) đã nói với một viên chức ngoại giao nước ngoài là ông William G. Frasure rằng: “Chúng tôi đã làm hết tất cả những gì chúng tôi đã làm. Đâu còn giải pháp nào nữa đâu”.
Vậy là rõ rồi nhé! Đảng và chế độ ngoài việc mang tàu ra cho Trung quốc nó đâm cho hư rồi kéo về sửa, và xịt nước chơi cho vui, thì ngoài ra không có bất cứ kế sách gì để buộc Trung quốc phải dời các giàn khoan đồng thời tôn trọng chủ quyền lãnh hải Việt Nam.
Tuy vậy đảng vẫn còn hy vọng là Trung quốc sẽ có "thiện chí" để rút lui và không làm mất mặt đảng csvn trước mặt dân chúng Việt Nam. Nhưng mà cái hy vọng của đảng nó mong manh lắm, vì một mặt đảng cố tin vào thiện chí của TQ, một mặt đảng biết chắc là TQ sẽ không bao giờ lùi bước cho đến khi chiếm được 80% của biển Đông.
Đảng không kêu nài được Hoa kỳ và Nhật, nay đảng xoay sang van nài Châu Âu giúp. Tuy nhiên bây giờ thì đã rõ; Hoa kỳ, châu Âu và các nước khác đều tin rằng việc biển Đông là chuyện riêng của TQ và VN. Anh em trong gia đình đụng chạm nhau thì cớ chi đi kêu người ngoài đến can thiệp?
Tất cả những gì đảng đang làm chỉ để mua thêm thì giờ hy vọng tình hình "tự nó" sẽ cải thiện.
Nếu tình hình vẫn không cải thiện, và TQ vẫn tiếp tục lấn tới thì phe chống TQ trong đảng sẽ không còn kiên nhẫn và mối quan hệ với TQ sẽ không còn hữu nghị gì nữa.
Trong các cuộc hội thảo dành cho đảng viên hiện nay, đảng đã khẳng định rằng: "Giữ được quan hệ hữu nghị với TQ thì sẽ bảo vệ được chế độ". Do đó chuyện gì đến nó phải đến.

FB: Ls Lê Đức Minh

,

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.