Thất vọng muộn màng về xã hội cs

- Bác ơi cháu buồn quá, cháu có bằng đại học rồi mà xin vào biên chế ở nơi đang làm việc mà ko được. Nhiều lúc nghĩ thật bất mãn vì công sức học tới giờ này và làm việc được hơn 1 năm rồi. Giờ cháu mới thấm thía đúng là cơ quan nhà nước nói lo cho dân nhung thật sự là bóc lột, …hic cháu vừa buồn mà vừa bức xúc bác ạ!
- Nếu con không muốn uất ức thì đừng làm nn. Họ không nhận người tài, chỉ nhận người có tiền nhưng dốt cũng được.
- Hic… mà bất mãn lém bác. Vậy mà khẩu hiệu lo cho dân vì nước vì dân, chăm lo dời sống nhân dân. Họ hứa lèo ko bác ạ, cháu đã đạt được yêu cầu có bằng cấp trình độ vậy mà khi trình lên lại nói là chờ… phải chờ đợt xét tuyển… Cháu phải suy nghĩ theo hướng khác cho tương lai của cháu…mà bức xúc lém bác ah.
-Con phải nhớ câu này "đừng nghe những gì cs nói, hay nhìn những gì cs làm!"
- Mà bác biết ko, công sức của cháu đầu tư nhiều lém… cũng chỉ muốn được ổn định trong cuộc sống thôi mà giờ thì vậy đóa…
- Con tiếc làm gì, mình học cho mình. Họ không nhận thì mình đâu có mất kiến thức. Kệ đi con. Ráng học giỏi đợi cs nó sập rồi c sẽ được trọng dụng.
- Cháu bất mãn với nước Việt nam rồi
- Xã hội này ko thay đổi thì cho dù con có 3 bằng đại học cũng có thể đi bán bánh tráng trộn nếu ko muốn làm gian nói dối... Bác tiếc là con nhận ra bộ mặt của nó trễ quá làm uổng tuổi xuân của con…
- Đúng vậy, lúc trước bác nói cháu vẫn ko tin, vẫn còn suy nghĩ theo hướng mà cháu đã định, theo hướng nhiều thứ tốt đẹp trong đầu. Nhưng giờ đây chỉ nhận được một niềm thất vọng tràn trề… Thất vọng lém bác! 12 năm đi học, 3 năm cao đẳng, 2 năm đại học… Mà cháu chọn chuyên ngành TCNN đóa… Hi vọng rất muốn được làm trong nhà nước vì nó ổn định, được vào biên chế, theo đúng nghị lực và lòng quyết tâm sẽ đạt được… Nhưng..... buồn lém bác ạ. 25 tuổi rồi. Cuối cùng đi về đích cũng chỉ nhận được ở họ con số 0.
Nhưng cháu ko bỏ cuộc đâu. Cháu sẽ ráng học và nói được tiếng Anh. Cháu sẽ xin vào công ty nước ngoài làm… Không chơi với Việt Nam nữa.
Có bác để cháu giãi bày được sự bất mãn cháu thấy nhẹ hẳn người. Cháu cám ơn bác nhé.



,

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.