Đâu là điểm dừng của TQ trong yêu sách lãnh thổ? Chiến lược không đánh mà thắng của TQ ở biển Đông.

Đầu tiên, cần khẳng định rằng tham vọng của TQ là cạnh tranh với Mỹ để bá chủ thế giới. Nhưng muốn bá chủ thế giới, TQ cần phải bá chủ biển Đông của VN để dọn đường bước ra thế giới.
Bởi vậy, bất kỳ một nhà lãnh đạo CSVN nào còn mơ hồ khi cho rằng có thể giải quyết vấn đề biển Đông bằng con đường đối thoại, ngoại giao, pháp lý với TQ. Tôi cho rằng người đó mang hình dáng con người nhưng mang bộ óc của con lợn.
TQ đang gấp rút để xây dựng căn cứ không quân, hải quân trên đảo Gạc Ma, và sắp tới là các đảo khác trong quần đảo Trường Sa của VN. Sau khi các căn cứ KQ, HQ ở khu vực Trường Sa được hoàn thiện và đi vào hoạt động. Lúc đó TQ có đủ thực lực để kiểm soát toàn bộ biển Đông.
Khi đó TQ chưa cần dùng vũ lực để đánh chiếm các đảo khác của VN ở Trường Sa. Họ chỉ cần sử dụng các lực lượng quân sự, bán quân sự, hải giám, hải cảnh ngăn cản các tàu tiếp tế của hải quân VN cho các đảo. Các tàu TQ sẽ sử dụng chiến thuật như hiện nay, ngăn cản, đâm, húc không cho các tàu hậu cần của VN tiếp tế. Chỉ trong vòng 6 tháng, TQ không đánh mà thắng.
VN muốn tiếp tế và bảo vệ các đảo, chỉ còn cách duy nhất là phải sử dụng vũ lực trước. Khi đó, TQ mượn cớ VN sử dụng vũ lực, và với ưu thế vượt trội về quân sự, TQ sẽ dễ dàng đánh chiếm toàn bộ các đảo của VN ở Trường Sa.
Sau cùng, cần khẳng định rằng VN không thể đơn phương, hay độc lập để bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển.

VN cần xây dựng mối quan hệ đồng minh với Nhật, Úc, Hoa Kỳ và một số quốc gia trong ASEAN ngay bây giờ trước khi quá muộn.

,

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.