BÍ QUYẾT THÀNH CÔNG CỦA MỘT DÂN TỘC

Chắc chắn chúng ta không muốn mất nước và vì vậy cũng không muốn một chính phủ bạc nhược để mất lãnh thổ lãnh hải vào tay Trung Quốc. Nếu bạn bênh vực chính phủ, cam lòng sống dưới sự cai trị độc tài bạo lực của chủ nghĩa cộng sản và hờ hững trước nguy cơ dân tộc bị nô lệ thì xin đừng đọc bài này. 

Đây là bài dẫn nhập trước khi viết thêm về Con Đường Việt Nam, và nhi viết cho dân tộc Việt của mình có tinh thần bất khuất và cho mong muốn một đất nước cường thịnh không bắt đầu bằng sự lừa dối, muốn thôi không làm nữa một dân tộc yếu hèn. 

Với bối cảnh hiện tại ...hay trong tương lai thì cũng đều như thế... 

Mơ ước một nước Việt Nam cường thịnh đó là ước mơ của cả dân tộc. Nhưng làm sao để có thể thật sự giàu và mạnh chúng ta đã thấy ra được cái cốt lõi những yếu tố của nó chưa? Bí quyết là gì? 

Có người bảo phải dân chủ, có người bảo phải đoàn kết ...những câu trả lời này đúng thật là không sai. Thử nhìn về cái nước gần chúng ta nhất đang có một nền dân chủ văn minh khiến cả thế giới kính nể với một dân tộc đoàn kết. Đó là Nhật bổn. 

Song nhi không cho dân chủ hay đoàn kết là yếu tố chính mà đó chỉ là kết quả của một nguyên nhân nằm phía sau. Và nguyên nhân đó chính là bí quyết khiến một dân tộc thành công. 

Nếu chúng ta không nắm được điều kiện cần thiết chúng ta sẽ chỉ bắt chước được hình thức dân chủ và chỉ đoàn kết nhất thời khi đất nước nguy biến và "chống chọi" nhau khi thanh bình như đã từng xảy ra trong lịch sử thì chúng ta cũng chẳng đi đến đâu và hậu quả là tự huỷ hoại và tiêu diệt chính mình. 

Cái gốc của Việt bị nhạt nhòa vì tham vọng của người phương Bắc thể hiện bằng vô vàn thủ đoạn chiến lược. Dân tộc Việt đang đứng trước nguy vong. Ai muốn theo phương Tây dân chủ, ai muốn hòa tan với Trung Cộng? Con đường nào là con đường chúng ta nên đi? 

Đó không hề là một con đường nào có sẵn cả. Mà chúng ta phải tạo riêng cho mình một con đường nếu muốn tồn tại và được tôn trọng. 

Đừng khoác vào mình cái áo của phương Tây một cách hình thức, cũng đừng khoác cái áo của chủ nghĩa cộng sản do những người Nga Sô may sẵn mà Trung Quốc lấy đó làm lý do để thực hiện tham vọng bá quyền để bây giờ đang xâm phạm lãnh thổ Việt Nam, mà hãy may riêng cho mình một chiếc áo khi mặc vào đầy đủ tự hào. 

Tuy nhiên, tất cả phải bắt đầu từ sự chân thật, từ sự ý thức rõ ràng. Chúng ta có thật sự muốn một đất nước cường thịnh và độc đáo không? Để đọc tiếp, bạn hãy quả quyết là phải đem chủ nghĩa Cộng sản liệng sọt rác... và hãy nhìn lại dân tộc mình, chân thật chấp nhận rằng chúng ta còn yếu kém và cần phải thay đổi. Không ảo tưởng và cho rằng chúng ta cũng là một dân tộc hay ho. Nếu có thì đó là quá khứ của tiền nhân một thời Bách Việt cổ và của Đinh Lê Lý Trần...Còn xã hội hiện tại là kết quả của sự chấp vá của không ít rác rưởi phương tây đã mang theo vào vì nhu cầu hội nhập thế giới và hơn nửa phần còn lại là định hướng xã hội chủ nghĩa giết chết Trí tuệ Việt không cho cơ hội để phát triển. Chưa bao giờ hình ảnh đất nước lại xấu xí đến thế này !!! Khắp thế giới đang chê bai Việt Nam bạn có biết hay không? 

Nếu đã có thể chân thật nhìn nhận về đất nước mình là như thế thì mới có thể bắt đầu tìm hiểu để mà thay đổi. 

Để có được dân chủ và đoàn kết không phải chỉ hình thức và chỉ khi đất nước lâm nguy, chúng ta phải thay đổi chính cá nhân chúng ta. 

Bí quyết đó là: 

- Hãy "hạ thấp mình xuống". Đây là nguyên nhân để có sự đoàn kết và đưa đất nước đi lên. Hạ mình thấp xuống nhưng ngang bằng nhau. Để có thể ngồi chung mà không phải mỗi người đều tự cho mình là "một ông trời con" thì mới có thể cùng nhau làm chủ đất nước, cùng lắng nghe và trao đổi với nhau trên cùng một lý tưởng và mục đích là bảo vệ đất nước và làm đất nước phát triển. Đừng có mỗi người tự thấy mình là giáo chủ và tự có tín đồ riêng. Ai cũng nói và cũng mong có một số người nghe theo mình. Nếu như vậy thì chúng ta tranh đấu cho chúng ta hay tranh đấu cho dân tộc và đất nước? 

Chúng ta chưa hiểu tinh thần dân chủ thì không thể nào có dân chủ để mà mơ ước Việt Nam dân chủ. Chúng ta chưa hiểu được tinh thần đoàn kết nên cũng chỉ có thể đoàn kết nhất thời thôi. 

Người Nhật khi chào cúi mình rất thấp, nhưng đất nước họ khiến thế giới bội phục. Chúng ta hiểu gì về hình thức đó ? Đó là kết quả của cái tâm khiêm tốn hạ thấp mình xuống, tôn trọng người khác. Câu chuyện 1 người Việt làm thì kết quả tốt, thêm một hai người nữa thì hỏng việc, trong khi người Nhật làm một mình thì không tốt mà 3 người Nhật thì hơn hẳn Việt Nam, lý do là vì số đông người Việt khi làm chung thì chẳng ai chịu nghe ai và chẳng ai chịu hạ thấp mình xuống. Với cái cá tính này thì muôn đời làm sao có dân chủ đây? Làm sao cùng nhau quyết định và làm chủ một cái gì đây? Một chuyện nhỏ sẽ không được luôn chứ đừng nói là cùng nhau làm chủ cả một đất nước..... 

Tinh thần đoàn kết chỉ có được lâu dài và đúng đắn là tự hạ thấp mình xuống, cùng bảo vệ nhau để có thể cùng nhau bảo vệ đất nước. 
Tinh thần dân chủ là mỗi một cá nhân đều ngang bằng nhau, đều bình đẳng không ai hơn ai cả, ai sinh ra cũng một trái tim một khối óc như nhau cả. Trong một đất nước dân chủ, tất cả đều có cơ hội ngang bằng nhau. Nếu khác nhau là do sự lựa chọn của mỗi cá nhân và vì vậy mỗi cá nhân đều được tôn trọng. Nếu có phân biệt ai hơn ai kém, thì tự nhiên người hơn lại được làm chủ, kẻ kém phải nghe theo; người hơn được có quyền và người kém phải phục tùng .... Như vậy thì có khác chi là chế độ quân chủ hay chế độ độc tài Cộng Sản? Trong một đất nước dân chủ phải hạ thấp mình xuống để nghe và tôn trọng ý kiến của số đông. 

Trở lại thời hoàng kim thanh bình của Bách Việt, chúng ta đừng quên hình ảnh những người chèo thuyền trên chiếc trống Đồng nói lên sự đoàn kết, mọi người hạ mình thấp xuống ngang bằng nhau để chèo chống con thuyền đất nước thể hiện sự dân chủ. 

Và câu nói "hãy quỳ xuống để đất nước được đứng lên" nên hiểu là hãy hạ mình thấp xuống ngang bằng nhau đoàn kết lại thì đất nước sẽ được đứng lên. Điều này chẳng có ngoa đâu! 

Bí quyết thành công của một dân tộc là như thế đó! Mà dân tộc này là dân tộc Việt Nam. Xin hãy tự xét lại mà xem ..... 

Con Đường Việt Nam, nếu chúng ta muốn đi .... phải hiểu cái tinh thần và bí quyết thành công của một dân tộc là như thế nào ...bằng không thì ....có chọn đi con đường nào đi chăng nữa, chúng ta cũng chỉ là những cá nhân khó thể thành công và đất nước thất bại a dua theo hình thức, tự huỷ hoại mình. 

Nếu xét thấy những lời trên không phải hoàn toàn vô lý thì chúng ta đã có thể bắt đầu hy vọng cho một tương lai Việt Nam tốt hơn.... vì chúng ta sẽ có rất nhiều khối óc cùng làm việc với nhau với cái tâm khiêm hạ.. cho một lý tưởng biến Việt Nam thành một đất nước độc đáo không ngờ. 

Và ... đối với chính phủ hiện tại thái độ chúng ta cần có là: 

Chính phủ đã sai và chúng ta sẽ lấy lại quyền làm chủ đất nước thì mới đúng nghĩa là dân chủ. Nhất là trong thời điểm này TQ đang thực hiện mưu đồ thôn tính đất nước chúng ta.

Còn đối với những người ăn theo Đảng để cầu vinh và Dư luận viên chúng ta nên thông cảm cho họ .... (dù có lúc cũng phải .....mắng cho họ sáng mắt ra.) 

Người đưa thư 
lêviệt kỳnhi 
11.07.2014

,

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.