Bố biểu tình chống TQ, con không được đi lính chống TQ


Cả buổi chiều này ,vừa làm vừa chửi chế độ cộng sản ,khi nhận được điện thoại ở nhà gọi ,ức quá ,chỉ nhớ đại ý câu chuyện thế này: 
- Em thông báo luôn cho Bác ,việc đi Lính của thằng Linh . tận chiều nay mới biết là nó có trúng tuyển cũng không được đi . 
- Ơ ! sao lại thế lần này lấy toàn loại cao to ,có trình độ , Xã đội trưởng khẳng định là gửi danh sách xuống Huyện đội rồi.
- Thì thế , em và cháu chạy đôn chạy đáo , rốt cuộc xong việc thì nhận đc tin này 
-Ai bảo thế ?
Một tràng liên thanh bắn ra :
- Người ta nói là ,có 3 thành phần ,gồm bên đi Đạo,(...không nhớ ).. và thành phần như Bác .Bác bị công an Huyện đánh dấu vào sổ đen rồi .thế nên họ nói là thằng Linh không được đi .Có phải là Bác đi Biểu tình chống Tàu không ? Em thấy các Bác ý bảo thế , em không rõ lắm .Nhưng người ta nói là đã trực tiếp làm việc ở đồn với Bác 
- Ơ ! đkm ,Tên nào nói vậy ?
-Bác không phải truy ai cả , không phải hỏi đó là ai nhé . chỉ cần biết thế .Nó không phải đi ra đảo nữa ,từ nay trở đi sẽ không có tên nó hàng năm . Thế càng tốt .
- Nhưng mà khốn nạn thật ,Bố nó đi BT chống TQ ,giờ Con đi Lính cũng là chống TQ . sao lại bảo không được đi 
- Càng may Bác ạ ,Kỹ Sư ,lại đang làm ở chỗ ngon , đi về chắc gì còn chỗ làm .kể cả là luật quy định .
- Việc đó anh không nói ,mà đang bức xúc ,việc Bố nó đi BT chống tàu ,đên cả Con đi Lính cũng không được đi . đkm chính quyền éo gì thế ,khốn nạn thật
-Em thấy thế cũng may ,Kỹ sư, lại đang làm chỗ ngon, đi về chắc gì đã còn chỗ .kể cả luật quy định . Nó không muốn đi ,mà Bác lại cứ khuyên nó suy nghĩ thế, nó cũng chán .
- Ở Xã hay ở Huyện nói ?
- Ở Huyện ,mà Bác không cần truy .kệ mẹ nó , Con những thằng quan chức nó đi Tây đi tàu,du học đây đó . con mình giờ như thế ,kệ nó ở nhà .thôi ,hôm nào nói chuyện sau .
------------------------------
p/s : Trước đó đã có những tranh luận nhỏ giữa mấy Bố con ,đại ý :
Linh :
- Di khám thì con cứ đi khám ,nhưng Con không muốn đi ,Con đang ổn định ( đang là Kỹ sư của tập đoàn FPT - và có người yêu ) 
Bố :
- Thì đi cũng được ,chỉ 2 năm thôi nhưng đó là nhiệm vụ với Đất nước .và còn là niềm tự hào của mình sau này .
Đức Anh : Bố nghĩ thế, Nó đang ngon lành ,đi làm gì ,đi bảo vệ cái bọn Tham nhũng . chả mấy nữa đâu 2017 sẽ thay đổi . ( cậu này luôn suy nghĩ như người thế giới khác - nó nói cao siêu lắm ,nó bắt đầu bị chạm vào mạch phân tích )
Khi nó đã không muốn đi ,thì cũng phải nói : 
-Cứ chuẩn bị cả 2 phương án nhé ,,không lo được thì đi con ạ 
- Vâng ,đành xác định vậy .
--------------
Và chiều nay nhận được tin như vậy .Có nghĩa là kể cả làm người cầm súng bảo vệ chế độ cũng không được làm.

Nguồn: Facebooker Hoang Huy.

,

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.