Cơ hội tham gia Liên minh của VN

Thủ tướng Nhật tới thăm Úc để xây dựng Liên minh quân sự, kinh tế, chính trị nhằm chia sẻ những lợi ích chung cũng như những thách thức an ninh trong khu vực Châu Á TBD. Cả hai Thủ tướng Nhật và Úc đều tuyên bố rằng Liên minh của họ không nhằm chống lại bất kỳ một quốc gia nào.

Cả Úc và Nhật đều là đồng minh của Hoa Kỳ, và do vậy chắc chắn sẽ có sự tham gia của Hoa Kỳ trong Liên minh này. Ngoài ra các quốc gia khác trong khu vực như Philippin, Singapore,… có thể tham gia nếu họ muốn.
Và đây là cơ hội tốt cho VN tham gia vào đó. Việc tham gia của VN sẽ tăng cường sức mạnh cho Liên minh, không phải bởi VN có sức mạnh mà bởi VN có vị trí chiến lược. Với sự hỗ trợ của các nước trong Liên minh sẽ giúp cho VN không chỉ phát triển kinh tế, mà còn giúp cho VN tăng cường sức mạnh quân sự, chính trị. Từ đó làm điểm tựa chắc chắn cho việc bào vệ chủ quyền lãnh hải trên biển Đông.
Việc VN tham gia Liên minh không phải để chống lại TQ hay bất cứ quốc gia nào. Mà chỉ là để tăng cường sức mạnh để bảo vệ chính mình.
Không hiểu đảng CSVN có nhận thức ra cơ hội tuyệt vời này không??? Hay vẫn u mê trong 4 tốt, 16 chữ vàng??? Hay còn mải tranh giành quyền lực để tham nhũng??? Hay còn mải chống thế lực “Thù địch”, “Phản động” là những công dân yêu nước???

Nhân dân VN không bao giờ muốn đảng CSVN trở thành tội đồ của dân tộc mà nước biển Đông không rửa sạch được!

,

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.