Thấy gì khi đi học Phương Tây về cai trị ác hơn Cha !

Kim Jong Ul cai trị Triều Tiên còn ác hơn cha và ông nội

Có một sự nghịch lý là những thằng con ông cháu cha khi đi qua các nước Phương Tây, tiếp xúc với môi trường Dân chủ về thì cai trị độc ác hơn cha ông chúng !
Lý ra khi thụ hưởng nền Dân chủ các người này thấy được ưu thế của nền Dân chủ cho nền văn hóa, kinh tế, quân sự Đất nước. Từ đó về sẽ cai trị có hướng mở cho Dân chủ để Đất nước đi lên. Nhưng ngược lại, chúng ác hơn cha ông, bóp chết những mầm Dân chủ và tha hóa bởi tiền của hơn nhiều.
Điều này được phân tích lý giải như thế nào !?
Có thể chia các Thái tử thành hai nhóm và họ sẽ hành xử sau khi hấp thụ nền Dân chủ phương Tây một cách khác nhau:
- Nhóm thứ nhất là những người có năng lực, có chút ít lòng yêu nước. Họ sẽ nhanh chóng học thành tài và phát hiện ra rằng về nước họ không giúp gì mà chỉ làm thui chột tài năng của họ. Số Thái tử kiểu này rất ít chỉ tầm 0,001%.
- Nhóm thứ hai là những người không có năng lực, nhưng sự chịu chuộng và đặc quyền đặc lợi mà họ được thừa hưởng từ nhỏ ở VN đã làm cho họ khám phá ở Phương Tây có rất nhiều loại của cải vật chất để nâng tầm hưởng thụ. Từ đó khi về VN họ hiểu nếu để Dân chủ cho Đất nước thì với tài năng của gia đình họ sẽ không còn được độc quyền cai trị để hưởng thụ. Họ sẽ rất tàn ác với nhân dân để bảo vệ sự hưởng thụ mà họ học được ở Phương Tây.

Và như thế, khi nền chính trị VN đang chuẩn bị sang trang cho các Cha truyền lại cho các Con học phương Tây về thì chắc chắc Dân chủ, Phát triển là một sự xa vời với những ông con trời đầy tài năng ăn chơi này !


Facebooker Nguyễn Tấn Thành

,

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.