Tư duy độc lập với tư duy bị định hướng .

Có 1 số bạn ở VN , không phải là dư luận viên hay công an gì , nhưng khi vào đọc FB của mình thì phán :
" Con này là phản động , là Việt Tân , toàn chỉ trích nói xấu đảng thôi , đừng có tin cái gì nó nói , đừng share bài nó " .
Còn người có tư duy độc lập , suy nghĩ nhận định không bị ai định hướng thì vào đọc sẽ nghĩ :
" Cô này nói nhiều cái lạ quá , không biết có đúng không ? Để tìm hiểu thử xem " .
Sự thật người đó là ai không quan trọng , và chỉ trích ai cũng không quan trọng . Quan trọng là những điều người đó nói đúng hay sai . Nếu mình chưa biết cái điều họ nói thì hãy đi tìm hiểu xem đúng sai thế nào trước khi nhận định về người đó .
Bạn bè người nước ngoài của mình đọc những bài tiếng Anh mình viết thì lại hay khen :
" Con nhỏ này có cá tính , không chỉ lo ăn học mà còn biết hoạt động xã hội , quan tâm chính trị , chịu khó đọc tin tức thế giới và biết lên tiếng cho người nghèo khổ hơn mình . Đáng khen ! "
Trong khi đó thì mới sáng nay 1 chú kia nhìn hình cũng khá lớn tuổi , ở VN , nhảy vào pm mắng mình :
" Lo cuộc sống đi , đừng có bày trò "
Nhưng khi mình hỏi lại " trò gì ? " thì lại im luôn chạy mất !!
Muốn nước giàu dân mạnh , phát triển văn minh , muốn người dân có dân trí cao , có nhiều sáng kiến hay , có thể sánh vai với cường quốc 5 châu thì phải cần có những người dân có tư duy độc lập , biết quan tâm xã hội , và biết đấu tranh chống cái xấu cái tiêu cực của xã hội đó .

Một đất nước mà người dân chỉ biết cắm mặt xuống đất , lo kiếm tiền nuôi thân còn xã hội xung quanh thế nào cũng mặc , rác rưởi bất công gì cũng kệ cho người khác lo , không ai lo thì vứt thành đống thúi đó thì làm sao là 1 đất nước giàu mạnh cho được ?

,

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.