Thí sinh được xem xét vào trường công an

Những ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin thí sinh Bùi Kiều Nhi (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) đạt tổng điểm xét tuyển khối C 29 điểm đậu Học viện Chính trị công an nhân dân rồi không được học.
Lý do không được nhận vào học theo công văn từ công an huyện thông báo vì không khai báo trung thực trong phần khai lý lịch (bố của Nhi từng nhận án tù treo về tội chống người thi hành công vụ).
Trong khi đó, gia đình lại cho rằng đây là thông tin mà chính thí sinh này cũng không biết nên không khai trong hồ sơ vì bố Nhi nhận án khi chưa lập gia đình, chưa có con và hiện tại bố thí sinh đã mất.
Ngày 16-9, trao đổi với Tuổi Trẻ, thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn - phó tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị công an nhân dân Bộ Công an - cho biết sẽ đề nghị Công an tỉnh Quảng Bình báo cáo cụ thể về trường hợp thí sinh này gửi về Bộ Công an xem xét.
Theo ông Cẩn, công văn thông báo thí sinh không đủ điều kiện nhập học trường công an mới chỉ là xử lý của công an huyện. Ngày 16-9, thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn cũng đã trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình để nắm tình hình.

Ông Cẩn cho biết theo quy định chung, trường hợp thí sinh có thân nhân chịu án tù sẽ không được tuyển vào trường công an. Tuy nhiên, với những trường hợp thân nhân có án tù dưới 3 năm hoặc hưởng án treo đã được xóa án tích, không vi phạm tội nghiêm trọng thì thí sinh sẽ được xem xét để tuyển vào trường công an.
Theo ông Cẩn, trường hợp của thí sinh Nhi cần được công an địa phương báo cáo đầy đủ vì bố thí sinh chịu án khi thí sinh chưa ra đời, hiện bố thí sinh đã mất và bản thân thí sinh là nữ, đạt điểm thi rất cao.
“Sau khi có báo cáo đầy đủ từ Công an tỉnh Quảng Bình, nếu trong thẩm quyền của tổng cục thì chúng tôi sẽ giải quyết, còn nếu không cũng sẽ báo cáo lãnh đạo Bộ Công an xem xét, quyết định” - ông Cẩn nói.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.