​Chờ chực mua vé xe tết từ mờ sáng

So với năm trước, tình trạng chen lấn mua vé tại bến xe Miền Đông không xảy ra. Tuy nhiên, người dân vẫn phải mệt mỏi ra bến xe chờ chực mua vé từ sáng sớm.
Nhiều người dân tập trung mua vé xe tuyến TP.HCM - Đắk Lắk sáng 10-1 - Ảnh Đức Phú
Nhiều người dân tập trung mua vé xe tuyến TP.HCM - Đắk Lắk sáng 10-1 - Ảnh Đức Phú
Sáng 10-1, bến xe Miền Đông tiến hành mở bán vé xe tết cho người dân. Khoảng 5g cùng ngày, nhiều người dân tại TP.HCM đã tranh thủ ngày nghỉ đến mua vé tại bến. Số lượng khách tập trung mua vé đông chủ yếu ở tuyến TP.HCM - Đắk Lắk.
Để đảm bảo việc không chen lấn khi mua vé, bến xe đã phát 100 số thứ tự đầu tiên cho người dân. Nhưng do khách tập trung đông, việc bán vé được làm thủ công nên tốc độ bán vé diễn ra khá chậm.
Đến khoảng 9g cùng ngày, lượng vé bán ra theo số thứ tự mới chỉ khoảng 66/100.
Do việc sắp xếp tập trung cho từng tuyến, từng nhà xe nên năm nay tình trạng chen lấn, xô đẩy mua vé tại bến xe miền Đông không xảy ra như các năm trước.

Người mua vé đến sớm được sắp xếp ngồi dưới các dãy ghế phía dưới. Lực lượng bảo vệ bến xe cầm loa đề nghị người dân chưa có số thứ tự xuống ngồi phía dưới tránh tình trạng xảy ra chen lấn. Tuy nhiên, nhiều người dân đến muộn hơn phải ngồi nhiều giờ liền để chờ phát số thứ tự.
Trong khi, tuyến TP.HCM - Đắk Lắk “đắt” khách thì các quầy vé về các tỉnh miền Trung như Bình Định, Quãng Ngãi khá ít khách tới mua.
Năm nay, ngoài việc bán vé như hình thức cũ, bến xe Miền Đông còn áp dụng hình thức bán vé xe qua mạng nhằm giảm tình trạng chen lấn, tiết kiệm thời gian cho hành khách.
Cụ thể người dân truy cập vào trang website Pasoto.com chọn tuyến đường, ngày đi và hãng xe. Người dân có thể chọn thanh toán trực tuyến hoặc tại nhà sau khi nhận vé.
Theo qui định, vé được đổi, trả trước 2 giờ so với giờ khởi hành khách mất 10% phí theo giá vé. Vé đổi, trả trước 30 phút so với giờ khởi khành mất 30% so với giá vé.
Theo quan sát, trên giao diện của trang bán vé hiện mới chỉ có các tuyến TP.HCM đi Bồng Sơn, Quy Nhơn (Bình Định), Quảng Ngãi, Đà Nẵng.
Các vé dao động 460 - 500.000 đồng. 
Bảo vệ bến xe miền Đông phát loa yêu cầu người dân chưa có số thứ tự xuống phía dưới ghế ngồi - Ảnh Đức Phú
Bảo vệ bến xe miền Đông phát loa yêu cầu người dân chưa có số thứ tự xuống phía dưới ghế ngồi - Ảnh Đức Phú

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.