Dân ủng hộ chương trình “Vì quận 12 bình yên”

 Đã có nhiều ý kiến từ người dân ủng hộ chương trình “Vì quận 12 bình yên” sau một tuần phát động.
Dân ủng hộ chương trình “Vì quận 12 bình yên”
Chủ tịch UBND Q.12 Lê Trương Hải Hiếu (trái) trao giấy khen và tiền thưởng cho anh Hồ Hiếu Tâm về thành tích bắt hai nghi can cướp giật - Ảnh: Đức Thanh
Sau một tuần phát động, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến ủng hộ từ người dân. Chúng tôi luôn cầu thị, tiếp thu các ý kiến đóng góp để xây dựng quy chế đầy đủ và phù hợp hơn
Chủ tịch UBND Q.12 LÊ TRƯƠNG HẢI HIẾU
Sau một tuần phát động chương trình “Vì quận 12 bình yên”, UBND Q.12 (TP.HCM) đã tổ chức lễ khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc vào chiều 19-5.
Phá án nhanh được khen thưởng
Đây là chương trình khen thưởng và hỗ trợ, trợ cấp thiệt hại đối với các tổ chức, tập thể, cá nhân... có thành tích trong việc cung cấp thông tin cho lực lượng công an điều tra, khám phá các vụ án hình sự hoặc trực tiếp tham gia bắt đối tượng có hành vi phạm tội quả tang... trên địa bàn Q.12.
Tại lễ khen thưởng, lãnh đạo Q.12 đã trao giấy khen và tiền thưởng 5 triệu đồng cho tập thể đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Q.12 nhờ thành tích phá án băng nhóm tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn quận, bắt 21 nghi can liên quan trong vụ án.

Nhờ góp công phá vụ án trên, ba cán bộ chiến sĩ của đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy gồm thiếu tá Lê Văn Nhàn, thiếu úy Nguyễn Hữu Thanh Hoàng, thượng sĩ Dương Ngọc Hải và một sinh viên thực tập là anh Kim Hoàng Thái của Trường đại học Cảnh sát nhân dân II đã được trao giấy khen và tiền thưởng 1,4 triệu đồng.
Toàn bộ số tiền thưởng cho các cá 
nhân, tập thể được trích từ kinh phí 
của chương trình “Vì quận 12 
bình yên”.
Thưởng 2 triệu đồng cho người khống chế kẻ cướp giật
Ngoài ra, ông Lê Trương Hải Hiếu - chủ tịch UBND Q.12 - cũng đã trao giấy khen và tiền thưởng 2 triệu đồng cho anh Hồ Hiếu Tâm (ngụ Q.12) vì có công một mình khống chế Lê Anh Khoa và Nguyễn Kiều Mẫn, ngay sau khi hai nghi can này cướp giật tài sản của một người đi đường.
“Chúng ta cần tuyên truyền sâu hơn nữa để nhân rộng những gương điển hình như anh Tâm” - ông Hải Hiếu nói.
Đề cập đến kinh phí thưởng trong chương trình “Vì quận 12 bình yên”, ông Lê Trương Hải Hiếu cho biết đây là nguồn tiền xã hội hóa do các cơ quan, công ty và cá nhân đóng góp.
Nguồn kinh phí sẽ được đưa về Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Q.12 và được công khai minh bạch tên cơ quan, tổ chức hay cá nhân 
đóng góp.
Ông Hoàng Quang Toàn (P.Thạnh Xuân, Q.12) cho biết khi được biết UBND Q.12 phát động chương trình “Vì quận 12 bình yên” nhằm mục đích đẩy lùi tội phạm trộm, cướp giật và tệ nạn xã hội trên địa bàn quận, ông ủng hộ tuyệt đối chương trình này.
Ông Toàn chia sẻ: “Để có được cuộc sống bình yên, an cư lạc nghiệp như chương trình phát động, tôi nghĩ mỗi người dân Q.12 cần phải hành động cụ thể, chẳng hạn trình báo công an khi phát hiện tội phạm hoặc có thể tham gia đóng góp kinh phí dù ít hay nhiều”.
Anh Nguyễn Văn Trung (ngụ P.Thạnh Lộc, Q.12) nhận xét: với tình hình trộm cắp hoành hành trên đường phố như hiện nay, việc phát động chương trình “Vì quận 12 bình yên” là một bước đi đúng của UBND quận.
Tuy nhiên theo anh Trung, chương trình phải đảm bảo an toàn, bí mật cho những người tố cáo. Như vậy về lâu dài chương trình sẽ nhận được sự trợ giúp, ủng hộ nhiều hơn từ phía người dân.
Dân tố giác tội phạm trên website UBND Q.12
Ông Lê Trương Hải Hiếu cho biết sắp tới UBND Q.12 sẽ sớm hoàn thiện chuyên mục “Vì quận 12 bình yên” trên website của ủy ban quận, để người dân có thể tiếp cận được kế hoạch, quy chế và phương pháp phản ảnh, tố giác tội phạm.
Chuyên mục này sẽ giúp bảo mật và bảo vệ các cá nhân, tổ chức cung cấp thông tin về truy nã, tổ chức tội phạm, hàng gian hàng giả, thực phẩm bẩn...
Ngoài ra, khoảng đầu tháng 6-2016, UBND Q.12 sẽ công bố số điện thoại đường dây nóng để người dân cung cấp thông tin về an ninh trật tự, tố giác tội phạm...

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.