Thư giãn: Cái loa của đảng CS

Nhiều người nói dư luận viên đều cho họ là cái loa của đảng. Thực tế không phải, vì trong dư luận viên có 4 loại viên: 
1. Ngu Trung Viên: Đây là dư luận viên của đảng. Họ nói năng nhẹ nhàng, cố gắng thuyết phục người khác theo mình. Họ thường viết stt riêng, ít khi nhảy vào còm tranh luận, vì sợ bị chửi. Khi bắt buộc phải còm (nếu không thì đảng mất mặt quá, hi hi) họ dùng lời lẽ nhẹ nhàng theo kiểu nhắc nhở là chủ yếu.
2. Đầu Bò Viên: Loại này chửi hết, chửi tất tần tật. Đây là Chí phèo đời mới chửi tục như hát hay. Rất lạ đây không phải loại vô học. Nhiều người học hành tử tế, ngoài đời rất nhã nhặn, nhưng hễ vào mạng là họ hiện nguyên hình một đầu bò viên.
3. Hợm Hĩnh Viên: Loại này luôn thấy người khác xấu hơn mình, cần phải vạch trần. Dưới mắt họ toàn là loại mất dạy, đạo đức giả và lưu manh. Loại này luôn tỏ ra mình thanh cao, không muốn dây với bẩn thỉu, bực quá nên phải nói thôi. Họ rất thích khoe, tất nhiên kín đáo, mình đang là bạn của nhiều kẻ quyền thế trong giới thượng lưu, có nhiều thông tin “ động trời” nhưng đây không thèm nói.
4. Kiêu Ngạo Viên: Loại này luôn thấy kẻ khác ngu hơn mình, cần phải dạy dỗ. Được một số người ngưỡng mộ họ tưởng cả thế giới đang ngưỡng mộ mình, vì vậy họ rất thích làm dáng khiêm tốn. Khoe khoang tràn ngập nhưng cứ làm như việc buộc phải nói, phải dạy dỗ nhân viên và đàn em, không nói không được. Họ ít khi tranh luận vặt, họ chọn các blogger nổi tiếng thông tuệ để dạy dỗ. Thỉnh thoảng viết stt theo cách tôi tất nhiên là đúng rồi, các bạn nên đọc cái này cho sáng mắt ra.

(fb Nhà văn Nguyễn Quang Lập)

,

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.