Mời báo chí ghi hình cán bộ phạm luật

TT - Ông Trần Văn Tư, phó bí thư Tỉnh ủy kiêm chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai, cho biết: “Báo chí, người dân ghi hình cán bộ công chức vi phạm luật giao thông cứ gửi về ban an toàn giao thông và đài truyền hình, tỉnh sẽ có biện pháp xử lý”.
Đồng Nai nỗ lực đẩy lùi tai nạn giao thông. Trong ảnh: một vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh này - Ảnh: Sơn Định
Đồng Nai nỗ lực đẩy lùi tai nạn giao thông. Trong ảnh: một vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh này - Ảnh: Sơn Định
Chiều 26-12, ông Tư nói với Tuổi Trẻ: “Tôi đề nghị báo chí ghi hình vì đã xảy ra chuyện cán bộ thực thi pháp luật đi qua ngã ba, ngã tư lấn đường phạm luật là không thể chấp nhận”.
Mỗi cán bộ, công chức xử lý người dân thì phải tự nghiêm khắc với chính mình. Đó là ai? Là thanh tra giao thông, là cảnh sát giao thông
Ông TRẦN VĂN TƯ (phó bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND 
tỉnh Đồng Nai)
CSGT phải nghiêm khắc
Ảnh: Hà Mi
Ảnh: Hà Mi
Ông Tư cho biết: “Cứ ghi hình nhưng không chỉ ghi cán bộ, mà kể cả người nào vi phạm pháp luật để thể hiện mọi người đều bình đẳng. Không thể để người này chấp hành nhưng người kia không chấp hành là không ổn”.
Ông Tư khẳng định chuyện trên vì cách đây vài ngày, tại hội nghị sơ kết ba năm thực hiện chỉ thị 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, ông đã dành nhiều thời gian nói về việc gương mẫu của cán bộ.

Ông Tư ghi nhận thành quả của các ngành, các cấp chính quyền Đồng Nai trong ba năm qua cùng xắn tay đẩy lùi tai nạn giao thông ở một địa bàn có quá nhiều cửa ngõ đi vào các tỉnh, thành phố.
Tuy nhiên, ông Tư bảo rằng khen - chê phải cho công bằng và từng công chức, đảng viên phải cùng chung sức để làm xã hội tốt hơn. Cụ thể, mỗi cán bộ, công chức xử lý người dân phải tự nghiêm khắc với chính mình.
“Đó là ai?” - Phó bí thư Tỉnh ủy Trần Văn Tư hỏi rồi tự trả lời là thanh tra giao thông, là cảnh sát giao thông (CSGT).
Ông nói: “Cán bộ, công chức của mình không phải không biết đâu, nhưng tôi thấy ngay ở nội ô thành phố Biên Hòa anh em chạy xe lấn chen dữ lắm ở ngã ba, ngã tư. Mình là công chức, là đảng viên, muốn xử lý người ta thì mình phải giữ lấy mình”.
Ông Tư đặt vấn đề với lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai: “Tại sao tỉnh gửi danh sách công chức, đảng viên vi phạm giao thông về cơ sở rồi nhưng giờ lại nói không phản hồi kết quả xử lý? Sắp tới phải làm rõ việc này và trừ điểm những đảng viên không gương mẫu khi đánh giá, chứ đảng viên xuất sắc nhiều quá. Đã có quy định rồi thì phải kiểm tra xử lý chứ không thể để chuyện “nước chảy bèo trôi”...”.
Cũng theo ông Tư, cái gì còn tai tiếng, xã hội còn phân tâm, còn nghĩ về mình thì phải tự điều chỉnh. Bởi các lực lượng làm tốt nhưng để xảy ra chuyện này chuyện kia, người dân nhìn vào lực lượng thực thi pháp luật như vậy là không hay. Ông mong năm 2016 làm sao “để người dân 
khen nhiều hơn...”.
Ủng hộ để chấn chỉnh
Về ý kiến của phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai “đặt hàng” ghi hình, đại tá Dương Thanh Hải - trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai - cho biết: “Chúng tôi ủng hộ việc này.
Nhưng chúng tôi không phải chờ chỉ đạo mà từ lâu ban giám đốc và phòng đã thường xuyên chấn chỉnh, xây dựng nề nếp tác phong trong cư xử, tiếp dân và xử lý nghiêm các cán bộ chiến sĩ ở phòng vi phạm luật giao thông. Chúng tôi đang tiếp tục chấn chỉnh lực lượng của phòng để đi vào nề nếp, được lòng dân và đạt kết quả tốt nhất...”.
Theo đại tá Hải, lực lượng CSGT Đồng Nai và nhiều tỉnh thành làm tốt công việc, nhưng xảy ra chuyện “thế này thế khác của một vài cá nhân bị báo chí phản ánh như trước đây đã ảnh hưởng, trong khi lực lượng làm việc rất vất vả”.
Còn nhà báo Bùi Phụ (trưởng văn phòng đại diện báo Giao Thông ở phía Nam), người từng phản ảnh tiêu cực của một số cán bộ chiến sĩ lực lượng thanh tra giao thông, CSGT, cho biết: “Tôi hoàn toàn ủng hộ quan điểm của ông phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai.
Nhưng rất nhiều năm khi báo chí phát hiện sai phạm của vài “con sâu” thì xử lý trách nhiệm của cá nhân sai phạm và người đứng đầu ra sao?
Ông phó bí thư nói vậy thì tôi rất quan tâm đến chuyện báo chí, người dân ghi hình những cán bộ, công chức vi phạm sẽ được xử lý như thế nào, có công khai cho người 
dân biết không?”.
Ông Trần Văn Tư nói: “Tôi đảm bảo báo chí cứ làm đúng, làm khách quan ghi số xe tất cả người vi phạm luật giao thông ở ngã ba, ngã tư... thì chúng tôi sẽ xử lý theo pháp luật chứ không có 
chuyện bao che”.
* Đại diện 
Ban an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai:
Muốn cán bộ 
vi phạm mắc cỡ
Ý của phó bí thư nhờ đến báo chí, người dân ghi hình chuyện cán bộ công chức thực thi pháp luật vi phạm luật giao thông đưa lên đài truyền hình địa phương để răn đe, chấn chỉnh và để người vi phạm đó biết mắc cỡ, tự sửa mình.
Đó cũng là một trong nhiều giải pháp mà tỉnh đang nỗ lực lập lại trật tự an toàn giao thông.
Theo chỉ đạo của tỉnh, Ban an toàn giao thông và nhà đài từng phối hợp tuyên truyền và làm tốt việc biểu dương, phê phán các hành vi khi tham gia giao thông.
Email: banatgtdongnai@yahoo.com.vn, ĐT: 0613843694.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.