Từ chối nhận trà Dr Thanh lợn cợn vì "cái này phải chắc cú"

TTO - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP Cần Thơ nói đã yêu cầu thư ký báo cáo còn người thư ký nói "cái này phải chắc cú" nếu không sẽ bị kiện.
Không có hóa đơn mua lốc trà Dr.Thanh để Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tiếp nhận phản ảnh chất lượng sản phẩm, anh Ngoan đành ra về - Ảnh: Chí Quốc
Không có hóa đơn mua lốc trà Dr.Thanh để Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tiếp nhận phản ảnh chất lượng sản phẩm, anh Ngoan đành ra về - Ảnh: Chí Quốc
Liên quan vụ Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) TP Cần Thơtừ chối tiếp nhận lốc trà Dr. Thanh lợn cợn mà người tiêu dùng phản ảnh vì không có hóa đơn, sáng 22-12 phóng viên Tuổi Trẻ đã liên hệ với ông Đỗ Văn Dũng - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường kiêm chủ tịch Hội BVQLNTD Cần Thơ.
Tuy nhiên, ông Dũng cho biết ông chưa nắm vụ việc và đang yêu cầu ông Lê Trung Giang - thư ký hội báo cáo cụ thể.
Làm việc với phóng viên các báo sáng cùng ngày, ông Lê Trung Giang dẫn điều 28 của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để giải thích rằng luật không quy định cho hội có quyền tạm giữ tang vật của người tiêu dùng cung cấp.

Ông cũng cho rằng quy định mua hàng dưới 200.000 đồng thì không phải xuất hóa đơn, nhưng vẫn có hình thức khác như phiếu tính tiền trong siêu thị hay hóa đơn bán lẻ.
Ông cho rằng đây là hình thức xác định giá trị sản phẩm có thật sự với hóa đơn bán lẻ hay phiếu tính tiền của siêu thị.
“Quan điểm của hội từ trước giờ là bênh người thế cô nhưng phải trên nguyên tắc pháp lý. Nếu không đủ chứng cứ thì bên kia (nơi sản xuất - PV) quật lại thì thiệt thòi ai chịu. Cho nên cái này phải chắc cú, để anh có kiện cũng không được”, ông Giang giải thích. 
Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, chiều 21-12, anh Nguyễn Văn Ngoan (ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) mang một lốc sáu chai trà Dr.Thanh, trong đó có một chai lợn cợn như giấm đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Cần Thơ phản ảnh, muốn nộp cho hội phối hợp cùng các cơ quan chức năng làm rõ nhưng ông Giang không tiếp nhận vì không có hóa đơn.
Ông Giang hướng dẫn anh Ngoan ghi lại thông tin liên quan rồi mang lốc trà về, khi có đầy đủ thông tin liên quan thì làm việc tiếp.
Thấy quá rắc rối, anh Ngoan đã thất vọng mang sáu chai trà Dr.Thanh ra về. 

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.