Cả xóm nghèo "xin nghèo" cho một nhà đã thành công

 Liên quan đến vụ 20 hộ dân ấp Hòa Bình 2, xã Hòa Lạc đồng loạt ký đơn xin xét công nhận hộ nghèo cho gia đình ông Đỗ Hữu Lợi, HĐND tỉnh An Giang và huyện Phú Tân đã yêu cầu xã báo cáo trường hợp trên.
Thông tin trên được ông Nguyễn Tiến Duy, chủ tịch UBND xã Hòa Lạc, huyện Phú Tân (An Giang), cho biết cho biết ngày 1-1. Lãnh đạo xã Hòa Lạc cũng đã tổ chức đoàn đến thăm nhà ông Lợi, tặng ông 1 triệu đồng để trang trải khó khăn.
Ủy ban MTTQ xã cũng sẽ vận động các nguồn tài trợ giúp gia đình ông Lợi sửa chữa căn nhà đang ở cho an toàn, Hội khuyến học xã tặng các con ông chiếc xe đạp để tiếp tục tới trường, và gia đình ông cũng sẽ được mua tặng bảo hiểm y tế, được tạo điều kiện xét vay vốn để thuê đất sản xuất...
Xã sẽ rà soát lại khu tái định cư trên địa bàn, nếu hộ dân nào đã được cấp nền nhà nhưng không vào ở thì sẽ linh động chuyển cấp cho gia đình ông Lợi.
Về việc người dân ấp Hòa Bình 2 bức xúc vì gia đình ông Lợi khó khăn trăm bề nhưng không được bình xét hộ nghèo, ông Duy cho biết trường hợp ông Lợi đã được đưa vào bình xét và trong năm 2016 sẽ được công nhận hộ nghèo để được hưởng các chính sách hỗ trợ của Nhà nước.
Chủ tịch UBND xã Hòa Lạc thừa nhận để xảy ra vụ việc là thiếu sót của lãnh đạo xã, do tin vào kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo của ấp báo lên mà thiếu kiểm tra thực tế. Cũng theo lãnh đạo xã, gia đình ông Lợi chí thú làm ăn, nhưng do bệnh tật nên đời sống kinh tế vẫn thiếu trước hụt sau.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.