Hội nghị trung ương 14 chuẩn bị nhân sự lãnh đạo chủ chốt

Sáng 11-1, Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI đã khai mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu khai mạc Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI
Hội nghị Trung ương 14 khai mạc sáng 11-1 sẽ diễn ra trong ba ngày (đến ngày 13-1). Trọng tâm đáng chú ý của Hội nghị là tiếp tục hoàn thiện công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII và chuẩn bị nhân sự lãnh đạo chủ chốt khóa XII.
Trong đó có nhân sự “tứ trụ” (bốn chức danh lãnh đạo chủ chốt: Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng, Chủ tịch QH) và nhân sự thuộc “trường hợp đặc biệt”.
Trang chinhphu.vn dẫn phát biểu khai mạc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết Hội nghị Trung ương lần này thời gian họp không dài nhưng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.
TBT nhấn mạnh: Trung ương bàn và quyết định những phần việc còn lại để tiếp tục chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Cũng theo chinhphu.vn, Hội nghị Trung ương 14 còn bàn về các nội dung: Thảo luận, thông qua chủ trương ký Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP); thông qua dự kiến danh sách Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký, Ban Thẩm tra tư cách đại biểu của Đại hội XII.
Nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết Hội nghị cũng dự kiến tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn. Theo kế hoạch, đây là hội nghị Trung ương cuối cùng trước khi bước vào Đại hội XII của Đảng diễn ra vào 20 đến 28-1.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.