Bất động sản thưởng tết bằng ôtô, tivi, ngân hàng còn bí mật

Sau một năm thị trường có nhiều chuyển biến tích cực, nhiều công ty bất động sản đang có kế hoạch thưởng tết tốt hơn năm ngoái để giữ nhân viên.
Nhiều công ty bất động sản đang có kế hoạch thưởng tết tốt hơn năm ngoái để giữ nhân viên
Nhiều công ty bất động sản đang có kế hoạch thưởng tết tốt hơn năm ngoái để giữ nhân viên
Thừa nhận dù năm nay vẫn còn nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn C.T Group, một doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM, quyết định thưởng tết bằng ôtô du lịch mới của Nhật cho một số cán bộ nhân viên có thành tích xuất sắc. Kèm theo đó là một số phần thưởng khác như phiếu tích lũy an sinh để mua nhà và tiền mặt.
Ba chiếc ôtô hiệu Honda
“Giá trị mức thưởng cao nhất lên đến 800 triệu đồng, ba chiếc ôtô hiệu Honda sẽ được trao vào dịp lễ tổng kết ngày 30-1. Bên cạnh các giải thưởng xuất sắc trên sẽ có 15 cán bộ nhân viên đạt thành tích tiên tiến được thưởng trị giá 100 - 200 triệu đồng. Mức thưởng này thể hiện tinh thần “cùng làm cùng hưởng” của công ty” - ông Trần Kim Chung, chủ tịch C.T Group, chia sẻ.
Theo ông Chung, mức thưởng tết thấp nhất của một nhân viên ở C.T Group là hai tháng lương.
Nhiều chủ doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM cho rằng thị trường đang tốt trở lại nên việc tuyển người mới, giữ người là một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu, kế hoạch thưởng tết năm nay theo đó cũng khá hơn các năm khác.
Đại diện Công ty Novaland cho biết thưởng tết bình quân cho nhân viên 4-6 tháng lương, ngoài ra còn các phần thưởng khác như xe máy, iPhone, tivi... cho các nhân viên có thành tích tốt.
Trong khi đó, các công ty như Hưng Thịnh, CityLand, An Gia Hưng... kế hoạch thưởng tết đến thời điểm này vẫn chưa công bố...
Ngân hàng chưa dám thưởng to
Trong khi đó, một thời xôn xao với mức thưởng “khủng” trong tết, thế nhưng mấy năm gần đây mức thưởng tết của ngành ngân hàng  (NH) rất dè dặt.
Thời điểm này hầu hết NH chỉ mới thưởng Tết dương lịch, còn thưởng Tết âm lịch vẫn trong vòng bí mật.
Theo lãnh đạo VietinBank, dù tình hình kinh doanh năm 2015 tốt hơn nhưng việc thưởng phải cân nhắc kỹ, dự kiến giữa tháng 1-2016 mức thưởng tết mới được chốt.
“Mức thưởng sẽ không “ghê gớm” mà chủ yếu mang tính động viên vì kinh tế còn khó khăn, NH phải tập trung nguồn lực tái cấu trúc, trích quỹ dự phòng, giảm thấp nhất chi phí...” - vị lãnh đạo này nói.
Một lãnh đạo NH Phương Đông cho biết NH mới chi thưởng Tết dương lịch, lương tháng 13, còn lại thưởng Tết âm lịch phải đợi tổng kết hoạt động năm 2015 mới có quyết định chính thức.
Trong khi đó nhân viên các NH mang tâm trạng khác nhau. Một lãnh đạo cấp trung của VPBank cho biết vừa qua được thưởng Tết dương lịch 1 triệu đồng và nhận lương tháng thứ 13.
“Nghe đồn NH sẽ thưởng ba tháng lương dịp Tết âm lịch do kết quả kinh doanh khả quan, nhưng đến nay mọi thứ mới chỉ là đồn đoán chứ chưa có thông tin nào chính thức” - ông này nói.
Ông này cũng chia sẻ thêm hiện NH mới đang xếp loại nhân viên, nếu được đánh giá hoàn thành tốt hoặc xuất sắc sẽ được cộng thêm tỉ lệ phần trăm trên số tiền thưởng.
NH Nam Á hiện cũng mới chỉ thưởng tháng 13. Một nhân viên của NH này cho biết gọi là lương tháng 13 nhưng chỉ có ai làm trọn 12 tháng trong năm mới được nhận đủ một tháng lương, còn lại sẽ lấy lương tổng chia bình quân cho số tháng làm việc thực tế.

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.