Con cáo Trung Quốc lặn lội sang Việt Nam để làm gì?

Đặt trái phép giàn khoan vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, tấn công lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư, đâm chìm tàu ngư dân, cố tình tước đoạt sự sống của người Việt Nam. Sai trái rành rành nhưng Trung Quốc hết lần này đến lần khác vu khống VN, chối tội làm cho cộng đồng quốc tế ngao ngán và không ai có thiện cảm với TQ. Trong tình thế xấu mặt, ê chề thế này, Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì lại thăm Việt Nam và dự kiến sẽ trao đổi về tình hình căng thẳng hiện nay trên Biển Đông, thủ đoạn của Trung Quốc là gì khi cử “con cáo khoác áo cà sa” lặn lội sang VN?

 Áo “cà sa” Dương Khiết Trì mang không thể bao trùm, che đậy hành vi sai trái!

Xưa nay TQ không thực hiện bất cứ việc gì không có lợi cho mình và sẵn sàng sử dụng thủ đoạn đê hèn nhất để đạt mục đích đề ra. Cho đến giờ phút này, nhà cầm quyền TQ vẫn ngoan cố không dừng lại hành vi sai trái, không rút giàn khoan về nước mà còn cử Dương Khiết Trì sang VN, thật không bình thường chút nào. Chuyến “viếng thăm” này của TQ làm cho người ta không thể không suy nghĩ rằng: TQ lân la sang VN là để bày trò, diễn hài kịch “mĩ nhân, người tốt, việc tốt”?!

Mỗi ngày Trung Quốc vẫn duy trì khoảng 120 tàu chiến, tàu hộ vệ tên lửa, tàu quét mìn, tàu hải cảnh, hải giám, tàu vận tải chủ động tấn công tàu Việt Nam; sử dụng âm thanh, âm tần, đèn pha công suất lớn ảnh hưởng tới sức khỏe tới lực lượng kiểm ngư, ngư dân Việt Nam và sử dụng các phương thức tạo cớ, tạo ra các bằng chứng giả vu cáo tàu Việt Nam đâm vào tàu Trung Quốc.

Tàu cá Việt Nam đang khai thác hợp pháp thì bị nhiều tàu các Trung Quốc bao vây, uy hiếp đâm chìm. Ấy thế mà bà Hoa Xuân Oánh ngang ngược nói với thế giới những điều phi lý rằng: “TQ hy vọng rằng Việt Nam có thể nhìn nhận tình hình rõ ràng hơn, bình tĩnh đối diện với thực tế và ngưng quấy nhiễu các hoạt động của Trung Quốc”. Bắc Kinh không dưới 10 lần vu cáo trắng trợn “các tàu Việt Nam đâm vào  tàu Trung Quốc” nhưng, may mắn thay, suốt thời gian qua, nhà cầm quyền TQ sai trái, vu khống VN, bịa đặt, phi đạo đức như thế nào tại vùng thềm lục địa của VN, phóng viên chiến trường quốc tế đều nhìn thấy rõ! Dù có xảo biện như thế nào thì TQ cũng không thể lật lọng được trước thực tế, trước tội lỗi gây ra cho VN. TQ không thể nào xóa bỏ hay che đậy được hành vi tấn công dã man ngư dân VN, lực lượng kiểm ngư VN. Tàu cá VN chìm, ngư dân VN bị thương tích, những vết thương vẫn còn nguyên vẹn, TQ không thể nào dùng vải thưa qua mắt Thánh hay che đậy những hành vi vô nhân đạo, cưỡng đoạt sự sống mà nhà cầm quyền đất nước này rắp tâm dàn dựng!
Ông Dương Khiết Trì là quan chức cao cấp nhất thăm Việt Nam kể từ diễn biến giàn khoan

Nhiều phân tích cho rằng, TQ sang Việt Nam trong lúc này, dã tâm mà TQ muốn không phải là tìm cách ngăn chặng VN đưa TQ ra tòa mà chính là xây dựng hình ảnh “thân thiện” trước bạn bè quốc tế để bạn bè quốc tế có cái nhìn tốt về TQ. TQ biết rõ, vũ khí mà VN có trong tay hiện nay nặng ký nhất chính là sự đồng thuận, ủng hộ của cộng đồng quốc tế. Thế nên, việc Dương Khiết Trì thò mặt sang VN lúc này có cả kịch bản hẳn hoi. Ngoài mục đích diễn tuồng, tỏ ra TQ “hiền lành”, “có trách nhiệm” thì TQ còn sử dụng kế sách lấp liếm hòng “cào bằng” giữa cái tốt và cái xấu, mượn lông công đắp cho thân con quạ để qua mặt bạn bè, dư luận quốc tế. Trước chiêu bài cũ rích, chiếc mặt nạ mà TQ mãi sử dụng, Việt Nam cần đón đầu TQ và dạy TQ một bài học thích đáng trong chuyến “viếng thăm” có chủ đích xóa sạch tội lỗi này.

Gậy ông phải đập lưng ông!

Khi bài viết này đăng tải thì Dương Khiết Trì đã có mặt tại VN, đây chính là điều đáng tiếc và cũng chính là khuyết điểm của giới truyền thông VN khi không phản ứng nhanh ngay lúc biết tin Dương Khiết Trì sang VN. Nếu như VN chủ động hơn nữa trong việc vạch mặt, phơi bày những dụng ý của TQ thông qua chuyến “viếng thăm” sang VN diễn ra vào đúng thời điểm nóng bỏng, phức tạp này và đưa ra các hướng “đón tiếp” thì sẽ tạo ra được gọng kiềm hoàn hảo hơn trong việc đối phó với “con cáo già” đến từ TQ này!

Trong bối cảnh hiện nay, chủ đề chính mà Dương Khiết Trì đề cập đến khi gặp VN sẽ tập trung về tình hình ở Biển Đông và chắc chắn rằng, Dương Khiết Trì sẽ thực hiện sứ mệnh mà nhà cầm quyền TQ giao phó chính là nói lời êm ngọt để xoa dịu tình hình.
Trong cuộc gặp gỡ này, Dương Khiết Trì sẽ không dại gì vu khống VN tại sân nhà VN – nơi có nhiều phóng viên, nhà báo quốc tế theo sát sự kiện, biết rõ sự thật, biết quá rõ việc làm bất chính của TQ. Thêm một điều nữa, Bắc Kinh được cho là đã “từ chối và bỏ qua đề nghị về các cuộc đối thoại cấp cao hơn từ phía Hà Nội; Hiện chưa rõ ông Dương có gặp các quan chức cấp cao hơn của Việt Nam trong chuyến đi này hay không” – điều này cho thấy, TQ rất sợ đối mặt với truyền thông.

Điều cốt yếu bây giờ, nhà lãnh đạo VN cần tạo điều kiện tốt nhất để phóng viên quốc tế có mặt trong cuộc gặp giữa VN và Dương Khiết Trì; tất cả những hành động, lời nói của Dương Khiết Trì cần truyền thông rộng rãi. Như lời ông Lê Hải Bình, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao VN khẳng định: “Việt Nam luôn hết sức kiên trì trao đổi với mọi kênh thông tin đối thoại về vấn đề căng thẳng hiện nay ở Biển Đông, vì vậy cuộc gặp chắc chắn sẽ là một kênh thảo luận để hai bên tìm ra giải pháp“, VN cần quyết liệt, khôn khéo trước TQ và không để Dương Khiết Trì lợi dụng mà tuyên truyền với nhân dân TQ, với quốc tế rằng chuyến “viếng thăm”, các buổi đàm phán giữa hai nước VN-TQ có nhiều “tiến triển”, “thành công tốt đẹp”.

Không có chiến thuật nào hoàn hảo hơn khi sử dụng đòn gậy ông đập lưng ông để đối phó với những con cáo già TQ. TQ đã vu khống VN, gây ra tội với VN như thế nào và dã tâm thâm hiểm ra sao, VN sẽ sử dụng tất cả những bằng chứng và trực diện tuyên bố mạnh mẽ ý chí của VN trước truyền thông quốc tế rằng không nhượng bộ, không đánh đổi bất cứ điều gì để lấy tình hữu nghị viễn vông. VN cần làm cho nhân dân TQ thấy rõ bản chất của sự việc Dương Khiết Trì sang VN và sự thật xung quanh giàn khoan 981 là như thế nào chứ không đẹp đẽ, nhân văn như lời nhà cầm quyền TQ tuyên truyền, mị dân, lừa dối nhân dân TQ suốt thời gian qua! Bản chất sự việc như thế nào, nhà cầm quyền TQ ngang ngược, vô nhân đạo với VN, gây ra tội với VN thì nhà cầm quyền TQ phải nhận lấy quả báo; gieo nhân nào phải gặt quả đó – kẻ ác tâm, nham hiểm, cưỡng đoạt sự sống của người khác, đổi trắng thay đen thì phải bị trừng trị thích đáng chứ không thể ung dung, ngang ngược mãi như hiện nay thế được!


Tin rằng, nhà lãnh đạo VN có thừa khả năng để “đón tiếp” Dương Khiết Trì và thừa trí tuệ đối phó trước sự tráo trở, xảo quyệt vốn ăn sâu vào máu, não của những kẻ hiếu chiến, háo ăn, luôn nuôi tư tưởng bành trướng, gom Biển Đông thành ao nhà!

,

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.