​Đưa dân ca Tây Nguyên vào trường học

Ngày 14-1, nhạc sĩ Huỳnh Ngọc La Sơn - chuyên viên văn phòng Sở GD-ĐT Đắk Lắk - cho biết đơn vị đang tiến hành các bước chỉnh sửa cuối cùng để đưa tài liệu Làn điệu dân ca Tây Nguyên vào giảng dạy tại các trường học...
Một nghệ nhân ở huyện Krông Ana (Đắk Lắk) hướng dẫn sử dụng nhạc cụ dân tộc cho các em học sinh - Ảnh: Tr.Tân
Một nghệ nhân ở huyện Krông Ana (Đắk Lắk) hướng dẫn sử dụng nhạc cụ dân tộc cho các em học sinh - Ảnh: Tr.Tân
Cuốn sách do Bộ GD-ĐT phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) biên soạn và sẽ phát hành miễn phí đến 2.500 trường học của năm tỉnh Tây Nguyên.
Ngoài ra từ nay đến năm 2017, Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk sẽ cùng Bộ GD-ĐT biên soạn, phát hành thêm các tài liệu như: truyện cổ dân gian, lễ hội, danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử Tây Nguyên.
Theo ông Sơn - người tham gia biên soạn, Làn điệu dân ca Tây Nguyên có hai phần, gồm những bài hát dân ca và giới thiệu nhạc cụ Tây Nguyên. Qua tài liệu, nhóm biên soạn muốn đưa nền văn hóa đặc sắc của các dân tộc Ê Đê, Ba Na, M’Nông... vào đời sống tinh thần của học sinh. Ngoài việc phát miễn phí, tài liệu cũng sẽ được số hóa để phổ biến trên mạng Internet.
Trước đó, Sở GD-ĐT Đắk Lắk phối hợp với Viện Từ điển học và bách khoa thư Việt Nam phát hành Từ điển Ê Đê - Việt với 8.500 đầu mục từ.
Cuốn từ điển là công trình tra cứu về từ ngữ tiếng Ê Đê trong mối quan hệ với tiếng Việt để phục vụ việc dạy và học tiếng Ê Đê trong trường tiểu học, trung học cơ sở giai đoạn 2010-2015 tại Đắk Lắk...

0 nhận xét

Đăng nhận xét
Được tạo bởi Blogger.